Một đoàn cán bộ lãnh đạo của 15 tỉnh, thành phố và doanh nghiệp Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Cao Lai Quang và Thứ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên dẫn đầu, vừa kết thúc khóa học về quản lý đô thị trong hai tuần tại Pháp.
Khóa học do Viện Khoa học ứng dụng (INSA) thành phố Lyon và các đối tác vùng Rhône-Alpes - Pháp đảm nhiệm.

Chương trình đào tạo do Ban quan hệ Quốc tế Viện Khoa học ứng dụng thành phố Lyon soạn thảo, với sự tham gia của các kỹ sư, kỹ thuật viên, kiến trúc sư, các chuyên gia về đô thị, các vấn đề xã hội và các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu khoa học Quốc gia, đơn vị nghiên cứu về Môi trường-đô thị-xã hội và Ban xây dựng dân dụng và đô thị của Pháp.


Các học viên Việt Nam được cung cấp các kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau như các dự án xây dựng đô thị, quy hoạch khoảng không công cộng, hệ thống chiếu sáng đô thị, giao thông đô thị, xây nhà xã hội và các hệ thông cung cấp nước, xử lý rác thải và các hệ thông cung cấp địa thông tin (SIG).


Các học viên còn được trao đổi thông tin trong việc tiến hành các dự án Grand Lyon, như kéo dài đường Metro, xây dựng các nhà máy chọn lọc và thiêu hủy rác thải, thăm, các trạm lọc nước ở Pierre Bénite và ở Berges du Rhône.


Trong khuôn khổ khóa học, các cán bộ Việt Nam được ông Phó chủ tịch vùng Rhône-Alpes, Bernard Soulage tiếp thân mật và được đi thăm quan một số cuộc triển lãm, địa danh và hệ thống giao thông công cộng bằng tramway.


Ông Bernard Soulage đã từng nhiều lần đến thăm Việt Nam.


Sự hợp tác giữa l’INSA de Lyon và Việt Nam được phát triển từ 15 năm qua. Chi nhánh Viện Khoa học ứng dụng (INSA) thành phố Lyon - ASINSA bắt đầu khóa học đầu tiên năm 1998, mỗi năm đón khoảng 25 học sinh đến từ các trường trung học của Việt Nam.


Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIE) bắt đầu năm 1999, học viên được cấp bằng của Pháp. Phía Pháp đã giúp Việt Nam đào tạo các cán bộ trên các lĩnh vực quy hoạch đô thị, vật liệu mới polymer và composite.


Theo dự kiến khóa học về năng lượng xây dựng sẽ khai mạc tháng 9/2012. Ngoài ra, INSA đã xây dựng mối quan hệ đối tác với Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.


Các chương trình đào tạo đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác đối tác giữa INSA de Lyon với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo./.
Theo Lê Hà (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0