CafeLand – Đá chẻ tự nhiên là một loại vật liệu xây dựng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng đá chẻ ốp tường, làm đẹp mặt tiền nhà hay sử dụng tạo nền móng vững chắc cho công trình của bạn.

Đá chẻ là gì?

Đá chẻ là loại một loại đá tự nhiên, được chẻ từ một khối đá lớn, đá có màu sắc đồng đều, có vân đá và dễ dàng ốp lát. Đá chẻ có nhiều màu sắc, phổ biến nhất là màu xanh đen, vàng, lông chuột.

Đá chẻ

Đá chẻ được chế tác thủ công từ một phiến đá lớn bằng phương pháp chẻ tách lớp. Đá chẻ được chẻ ra từ một khối đá nên rất bền, cứng, và màu sắc ổn định. Vì là đá tự nhiên nên vân đá sẽ không có sự đồng nhất giữa các viên, tùy từng thời gian khai thác mà màu sắc của sản phẩm sẽ thay đổi theo từng kết cấu tầng đá khai thác.

Ở nước ta, đá chẻ thường được khai thác ở những nơi có cấu tạo địa chất đặc biệt, có nhiều đồi núi tạo nên những mỏ đá lớn và đa dạng, nhất là khu vực Tây Bắc.

Phân loại và ứng dụng đá chẻ

- Đá chẻ ốp tường

Đá chẻ ốp tường hiện đang là loại đá trang trí được nhiều người ưa chuộng. Loại đá này rất cứng và hút nước ít nên không bị đóng rêu, bề mặt đá rất thích hợp cho việc sử dụng ngoài trời.

Đá chẻ ốp tường

Đá chẻ thường được dùng để ốp tường nội thất, trụ cổng, tường rào, mặt tiền hoặc dùng kết hợp với các loại đá khác để làm các sản phẩm tranh đá, tiểu cảnh, thác nước…

Đá chẻ ốp mặt tiền nhà

Đá tự nhiên được ứng dụng để ốp mặt tiền cho các ngôi nhà phố, biệt thự sang trọng, nhà hàng…Loại vật liệu này cũng được ứng dụng trong cả các cao cấp, quy mô lớn như trung tâm thương mại, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp…

- Các loại đá chẻ xây móng gồm:

+ Đá chẻ xây dựng 1 x 2

Đá chẻ xây dựng 1 x 2

Đây là loại đá chẻ có kích thước 10 mm x 28 mm, hoặc kích thước 10 mm x 25 mm với kích thước như vậy loại đá này được gọi là đá 1 x 2 bê tông, hoặc kích thước 10 mm x 22 mm thì được gọi là đá 1 x 2 quy cách,…..

Có rất nhiều kích thước tùy theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của khách hàng mà nhà cung cấp đưa ra kích thước cho phù hợp. Với loại đá chẻ xây dựng 1 x 2 được ứng dụng nhiều khi đổ bê tông làm nhà cao tầng, đường sân bay, cầu cảng, đường quốc lộ,….

- Đá chẻ xây móng đá mi, đá mi sàng, đá mi bụi có kích thước từ 5mm đến 10mm, được tách ra từ đá mi bụi có sàng lọc, loại đá này được sử dụng để làm chân đế gạch lót sàn, làm phụ gia khi đúc ống cống, các loại vật liệu xây dựng khác.

Đá chẻ xây dựng 0 x 4

- Đá chẻ xây dựng 0 x 4: Được giới xây dựng gọi tắt là đá 04, được tạo thành bởi một hỗn hợp đá mi bụi thuộc loại đá xây dựng, được dùng phổ biến trong các công trình hiện nay. Loại đá này được dùng làm đá cấp phối cho nền để dặm hoặc làm mới đường. Đây được đánh giá là vật liệu tốt đảm bảo vững chắc cho công trình.

Đá chẻ xây dựng 4 x 6

+Đá chẻ xây dựng 4 x 6: Là loại đá được tách ra từ các loại đá khác, có kích thước khoảng 40 – 60mm, loại đá này được sử dụng chủ yếu trong các công trình cốt nền móng, kè móng,… vô cùng bền chắc với giá thành hợp lý.

  • Gạch lát sàn bền, đẹp cho từng không gian nhà

    Gạch lát sàn bền, đẹp cho từng không gian nhà

    CafeLand – Thông thường khi chọn lựa gạch lát sàn, gia chủ cần phải chọn lựa thật kỹ từ khâu quan trọng nhất là cấu tạo xương gạch để đảm bảo độ cứng, bền khi sử dụng cho tới họa tiết, màu sắc hài hòa trong không gian và cuối cùng là chất lượng gạch.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.