Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban Mặt trật tổ quốc Việt Nam TP.HCM (UBMTTQVN TP.HCM) Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh trong phiên họp HĐND TP.HCM tổ chức ngày 4/7.

Nhìn từ trên cao có thể thấy 2 nhà ga trong nước và quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất khá nhỏ.

Cử tri bức xúc vì ý kiến không được xem xét thận trọng

Theo bà Tô Thị Bích Châu, cách đây 4 năm Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM trên cơ sở lắng nghe ý kiến cử tri quận Tân Bình đã đề nghị không xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

“Từ đó đến nay dư luận ngày càng bức xúc vì các ý kiến về vấn đề này không được xem xét một cách thận trọng, diễn biến tình hình theo chiều hướng xấu đi, sân bay ngày càng ngập, kẹt xe đối nghịch với hình ảnh sân golf rộng rãi, biệt thự to lớn ở bên trong” – bà Châu cho hay.

Về việc sử dụng đất quốc phòng, bà Châu cho rằng hiện nhiều nơi trên địa bàn TP có dấu hiệu sai mục đích, do đó “vừa lãng phí lại mang dấu hiệu lợi ích nhóm”.

“UBMTTQ TP đề nghị chính quyền có kế hoạch tổng rà soát, phải xác định rõ đất quốc phòng không phải đất sở hữu của quân đội, phải thu hồi những trường hợp sử dụng sai mục đích khi nhu cầu phát triển đang rất bức bách” – bà Châu nói.

Người dân luôn trông chờ hành động của chính quyền

Cũng trong phần phát biểu, bà Tô Thị Bích Châu còn thay mặt cử tri đề cập đến vấn đề lập lại trật tự đô thị trong thời gian qua. Bà cho biết đa số cử tri đồng tình với quyết tâm của TP, đồng thời mong muốn chính quyền sẽ thực hiện kiên trì.

Tuy nhiên bà Châu nhận định rằng có hiện tượng: “Người kinh doanh vỉa hè đang thăm dò cách làm của địa phương để tiếp tục kinh doanh”.

“Cơ quan chức năng chưa thực hiện hết trách nhiệm kiểm tra giám sát, sự phối hợp của các địa phương chưa chặt chẽ nhất là tại khu vực giáp ranh, việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu chưa nghiêm, dư luận nghi ngờ có tình trạng bảo kê, chống lưng hoặc lợi ích nhóm. Văn bản đầy đủ nhưng triển khai không nghiêm, thiếu đồng bộ, giữa nói và làm có khoảng cách” – Chủ tịch MTTQ TP nêu những băn khoăn của cử tri.

Ngoài ra bà Châu cũng đề nghị chính quyền các cấp rà soát các tuyến đường có vỉa hè trên địa bàn TP và tham khảo ý kiến người dân để kẻ vạch sơn phù hợp, nhằm đảm bảo vỉa hè thông thoáng, không ảnh hưởng đến người dân, sau khi kẻ xong cần nghiêm túc thực hiện theo kỷ cương.


Quang cảnh phiên họp HĐND TP.HCM ngày 4/7.

Ở buổi thảo luận tại tổ sau đó vấn đề này tiếp tục được các đại biểu đề cập:

Một đại biểu cho biết rằng khi tiếp xúc với ông các cử tri đều ủng hộ “chiến dịch” giành lại vỉa hè, tạo bộ mặt cho TP. Tuy nhiên theo ông cho rằng: “Chủ trương là đúng nhưng có sẽ lẽ tốt hơn, người dân sẽ đồng thuận hơn nếu chính quyền chăm lo được cho người buôn bán trên vỉa hè.

“Một gánh xôi ảnh hưởng ít cũng 1, 2 con người, nhiều thì 5,6 con người nên TP cần quy hoạch những khu vực để người dân tiếp tục buôn bán nhằm đảm bảo cuộc sống. Nếu được như vậy sẽ thấu tình đạt lý hơn” – ông nói.

Trong khi đó vị đại biểu đại diện cho cử tri quận 5 nêu quan điểm rằng, do nhiều năm làm việc theo kiểu phong trào nên người dân hình thành suy nghĩ “đâu rồi lại vào đấy”. Đồng thời trong lần ra quân này các phường chưa làm đồng bộ, thậm chí còn tranh luận, dẫn đến kết quả chung bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên với những gì đã thực hiện được trong những tháng vừa qua, cử tri gửi lời khen ngợi lãnh đạo TP vì đã kiên quyết làm những vấn đề thực tiễn, sát với cuộc sống của người dân chứ không chỉ “làm trên giấy tờ”.

“Người dân luôn trông chờ vào hành động của chính quyền để xem có được làm đến cùng hay chỉ là phong trào. Thời gian tới mong chính quyền TP duy trì, tiếp tục thực hiện để giữ được lòng tin” – vị đại biểu chia sẻ.

Nguyễn Cường (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.