PBoC sẽ phát hành lượng tiền kỹ thuật số trị giá 10 triệu NDT (1,5 triệu USD) cho 50.000 người tiêu dùng ngẫu nhiên, như một phần thử nghiệm công khai đầu tiên với hệ thống thanh toán mới này.

PBoC triển khai thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số tại Thâm Quyến

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC). Ảnh: THX/TTXVN

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) sẽ phát hành lượng tiền kỹ thuật số trị giá 10 triệu NDT (1,5 triệu USD) cho 50.000 người tiêu dùng được lựa chọn ngẫu nhiên, như một phần trong cuộc thử nghiệm công khai đầu tiên của nước này đối với hệ thống thanh toán bằng đồng NDT kỹ thuật số.

Động thái của PBoC được đưa ra khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang chạy đua để phát hành đồng tiền kỹ thuật số của mình nhằm hiện đại hóa hệ thống thanh toán, cũng như để chống lại sự cạnh tranh tiềm tàng từ các loại tiền tệ điện tử do phía tư nhân phát triển.

Bắt đầu từ thứ Sáu (9/10), bất kỳ cá nhân nào ở thành phố Thâm Quyến đều có thể đăng ký tham gia chương trình xổ số nhận “hồng bao” thông qua hệ thống của 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.

Hạn cuối để tham gia là thứ Hai tuần sau (12/10) và những người trúng số sẽ được nhận giải thưởng trị giá 200 NDT vào cùng ngày. Họ sau đó sẽ cần tải về một ứng dụng cho đồng tiền kỹ thuật số trên và đăng ký ví điện tử để sử dụng chúng.

Những người chiến thắng có thể sử dụng khoản tiền kỹ thuật số trên tại 3.389 điểm bán lẻ ở Thâm Quyến, bao gồm các trạm xăng Sinopec, cửa hàng Walmart, trung tâm mua sắm CR Vanguard và khách sạn Shangri-La.

Trước đó hồi tháng Tư, PBoC cho biết họ đang tiến hành thử nghiệm hệ thống thanh toán bằng đồng NDT kỹ thuật số tại 4 thành phố trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả Thâm Quyến và dự định sẽ thí điểm hệ thống này tại các địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa Đông trong tương lai.
Cũng trong ngày 9/10, nhóm gồm bảy ngân hàng trung ương lớn bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đặt ra những yêu cầu về tiền tệ kỹ thuật số.

Đây được coi là một phần trong nỗ lực bắt kịp với các dự án mang tính tiên phong của Trung Quốc hay những dự án “đi tắt đón đầu” của giới tư nhân như đồng Libra của Facebook.

H.Thủy (Bnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.