Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 9/3 đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2012 do lo ngại tình hình kinh tế tại các nước phát triển và giá dầu thế giới cao.
Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng qua, OPEC cắt giảm dự báo tăng trưởng dầu do triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn ảm đạm.

Trong báo cáo tháng 3/2012 OPEC cho biết hiện nhu cầu dầu mỏ thế giới chỉ vào khoảng 88,63 triệu thùng/ngày, giảm so với dự báo cách đây một tháng là 88,76 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn nhu cầu dầu mỏ thế giới năm 2011 là 87,77 triệu thùng/ngày.


Theo báo cáo trên, tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu của các nước thành viên OPEC đã tác động tiêu cực tới nhu cầu dầu thế giới và tạo sự bất ổn cho tốc độ tăng trưởng năng lượng. Mặc dù các số liệu thống kê của Mỹ đã cho thấy các hoạt động kinh tế đã khả quan hơn trong quý I/2012, song cuộc khủng hoảng nợ châu Âu và giá dầu cao hơn chính là nguyên nhân khiến nhu cầu tiêu thụ năng lượng sẽ giảm trong những tháng còn lại của năm 2012.


Báo cáo cho biết ngoài những nguyên nhân trên, các yếu tố địa chính trị như căng thẳng về chương trình hạt nhân của Iran làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến có thể xảy ra với Israel, diễn biến tiêu cực về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đã đẩy giá dầu thế giới tăng 5,1% trong tháng 2/2012 lên 117,48 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 4/2011.
Theo Vietnamplus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.