CafeLand - Vừa ra mắt chuỗi cầm đồ T99 đầu tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tài chính T99 với 30% vốn điều lệ được nắm giữ bởi Vicoland, đã tự tin tuyên bố sau 3 năm sẽ đạt được 500 cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc và có thể bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Hiện công ty này đã thành lập tới 7 chi nhánh tập trung thị trường miền Nam chủ yếu: TP HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Quảng Trị.

Công ty Cổ phần Tập đoàn tài chính T99 được thành lập vào ngày 20/10/2020 với vốn điều lệ lên tới 300 tỷ đồng, đặt trụ sở Hà Nội. Cơ cấu cổ đông của T99 bao gồm 3 cá nhân và một tổ chức là Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển Nhà Vicoland (nắm giữ 30% vốn điều lệ).

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland tiền thân là Công ty Cổ phần tài chính Vincon, được chính thức thành lập vào ngày 05/06/2007.

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển Nhà Vicoland được biết tới là ông trùm trong lĩnh vực bất động sản nhà thu nhập thấp. Ngoài ra, Vicoland cũng chủ đầu tư của một loạt dự án nghỉ dưỡng tại miền Trung như: khu tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng dịch vụ và khối căn hộ cao cấp Movenpick Han River Đà Nẵng, dự án Risemount Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng cao cấp Mediterraneo Resort Lăng Cô (Tỉnh Thừa Thiên Huế)...

https://www.vicoland.vn/uploads/product/lon_25_635760446.jpg

Dự án khu nghỉ dưỡng Risemount Resort của Vincoland tại Đà Nẵng.

Trước khi T99 ra đời, thị trường cầm đồ Việt Nam đã có hai tuổi lớn là F88 và Vietmoney, ngoài ra còn có những doanh nghiệp cho vay cầm cố với qui mô nhỏ như: Người bạn vàng, Camdonhanh, Đồng Shop Sun, Song Hùng... Với dư địa còn rất lớn, cho vay tiêu dùng đang là mục tiêu mà các chuỗi cửa hàng cầm đồ nhắm đến.

Là chuỗi cầm đồ có mặt sớm nhất tại Việt Nam, liên tục tăng vốn bằng cách phát hành trái phiếu và nhận được dòng tiền lớn từ hai quĩ đầu tư ngoại là Mekong Capital và Granite Oak, nhưng tình hình kinh doanh của chuỗi cầm đồ F88 không được như kì vọng.

Kể từ khi thành lập vào năm 2013, F88 liên tục báo lỗ, năm sau luôn cao hơn năm trước. Cho đến tận năm 2018, F88 mới ghi nhận những khoản lãi đầu tiên, đạt 2,7 tỉ đồng và năm 2019 đạt 16,6 tỉ đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.