Kitco dẫn dự báo của ngân hàng Hà Lan ABN Amro cho hay, Donal Trump nếu trở thành Tổng thống Mỹ có thể giúp đẩy giá vàng tăng thêm 500 USD/ounce.

Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng (Ảnh minh họa: Internet)

Theo ngân hàng này, Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng, đơn giản vì các chính sách kinh tế của ông này sẽ làm cho kinh tế Mỹ suy yếu.

"Ngoài ra, những lời hùng biện và hành động chính sách của ông Trump có thể tạo ra sự không ổn định, biến động xấu trong nước và quốc tế", chuyên gia Georgette Boele của ABN Amro nói.

Cũng theo chuyên gia Boele, điều này có thể dẫn đến giá văng thế giới tăng lên mức 1.850 USD/ounce trong những năm tới so với mức hiện tại.

Trong khi đó, các biến động gần đây trên thị trường chứng khoán Mỹ dã tác động lên giá vàng. Giá vàng trên sàn Comex đã giảm 10,6 USD/ounce xuống còn 1.320,4 USD/ounce.

Trong kịch bản ít có thể xảy ra, không chỉ Trump trở thành Tổng thống mà đảng Cộng hòa cũng có thể chiếm đa số tại Hạ viện và Thương viện. Khi đó, tăng trưởng kinh tế sẽ thấp hơn tỷ lệ nợ/GDP tăng đáng kể. Các đề xuất thay đổi chính sách gây nên sự không ổn định và tăng sức ép với nền kinh tế.

Tuy nhiên, chuyên gia Boele cho rằng, nhiều khả năng là đảng Dân chủ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây. Điều này cũng giúp hỗ trợ giá vàng vì các yếu tố của môi trường kinh tế như lạm phát cao hơn tốc độ tăng trưởng, lãi suất thự tiêu cực và đồng USD tiêu cực...

Hội tụ các yếu tố ấy, giá vàng có thể tăng lên mức 1.650 USD/ounce trong những năm tới, ABN Amro đã không thay đổi dự báo giá vàng và hi vọng giá vàng trung bình trong năm 2017 là 1.300 USD/ounce.

Nghi Dung (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.