Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố kêt quả phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 493,7 tỷ đồng trái phiếu.

Hiện Golden Gate là chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành.

89 nhà đầu tư cá nhân trong nước và 5 nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua lô trái phiếu này của của Golden Gate. Đợt phát hành do Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam thu xếp.

Trái phiếu của Golden Gate có kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 11,5%/năm. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo.

Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate. Theo chứng thư thẩm định giá do Công ty Cổ phần Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế ban hành ngày 30/8/2021, giá trị một cổ phần Golden Gate là 1.953.359 đồng/cổ phần. Theo đó, giá trị tài sản đảm bảo ban đầu được xác định là hơn 1.120 tỷ đồng, tương đương 160% tổng tài khoản gốc của trái phiếu.

Số tiền huy động được sẽ được Golden Gate dùng để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động.

Golden Gate được thành lập năm 2008 với số vốn 32 tỷ đồng, sau khi mua Công ty Dịch vụ Thương mại Hoàng Thành. Trong 3 năm đầu hoạt động, hệ thống này chỉ khai thác 3 thương thiệu gồm Ashima, Kichi-Kichi và Sumo BBQ.

Trước đó vào tháng 9/2021, Golden Gate cũng đã lên kế hoạch chào bán 700 tỷ đồng trái phiếu nhằm mục đích nhằm thực hiện các chương trình, dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động.

Năm 2012, doanh nghiệp tăng tốc bằng việc giới thiệu 5 thương hiệu mới. Bước ngoặt của Golden Gate đến vào một năm sau đó, khi công ty này đưa vào vận hành 7 thương hiệu mới, trong đó có nhà hàng GoGi House và hồi sinh lại thương hiệu Vuvuzela tại TP.HCM.

Hiện Golden Gate là chuỗi nhà hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 20 thương hiệu, độ phủ gần 400 nhà hàng tại 45 tỉnh, thành. Hầu hết các nhà hàng của Golden Gate đều đặt tại những vị trí đắc địa, hoặc những trung tâm thương mại tầm cỡ.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Golden Gate là ông Đào Thế Vinh (sinh năm 1972).

Đầu năm 2020, Golden Gate đã hoàn tất mua lại toàn bộ 756.000 cổ phần, tương ứng với 100% tỷ lệ biểu quyết của Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà máy sản xuất điều hoà không khí, tấm lợp và vách ngăn cách nhiệt tại Khu công nghiệp Quang Minh, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.