CafeLand - Mới thành lập từ năm 2016, nhưng lại liên tục công bố các dự án bất động sản tại những vị trí đắc địa với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, Sunshine Group gần đây chợt trở thành cái tên được giới đầu tư bất động sản chú ý.

Mặc dù mới xuất hiện nhưng tập đoàn này đã chú y không ít khi thâu tóm thành công Mai Trang Tower và đổi tên dự án mới thành Sunshine Center

Thế nhưng thông tin về chủ đầu tư của hàng loạt dự án mang họ Sunshine vẫn là sự bí ẩn với nhiều người.

Theo thông tin từ Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine được thành lập vào ngày 13/04/2016. Người đại diện theo pháp luật là ông Đỗ Anh Tuấn. Ông Tuấn đồng thời cũng là chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Sao Ánh Dương.

Theo giới thiệu trên website Sunshine Group, doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn đã và đang tập trung đầu tư và phát triển dự án vào hai mảng chính gồm dự án nhà ở (hạng sang, chưng cư cao cấp và nhà ở xã hội), dự án nghỉ dưỡng.

Theo thông tin từ một số nguồn tin khác, Sunshine Group có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do 3 cổ đông cá nhân sáng lập, trong đó ông Đỗ Anh Tuấn sở hữu 96% và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty. Đến tháng 1/2017, Sunshine đã thực hiện nhiều đợt tăng vốn siêu tốc đạt 3.000 tỷ đồng.

Tới tháng 9/2016, Sunshine Group ra mắt thị trường Hà Nội cùng lúc 4 dự án với tổng mức đầu tư lên đến 8.000 tỷ, cung cấp 3.000 căn chung cư cao cấp.

Tất cả đều nằm tại các vị trí đắc địa ngay trung tâm Hà Nội như Sunshine Palace ở quận Hoàng Mai, Sunshine Garden ngay quận Hai Bà Trưng, Sunshine Riverside tại quận Tây Hồ, Sunshine Center (tên cũ là Mai Trang Tower) tọa lạc tại 16 Phạm Hùng.

Đầu năm 2017, Sunshine Group tiếp tục công bố ra thị trường dự án Sunshine City - một dự án nằm bên trong Khu đô thị Ciputra sang trọng của Hà Nội với tổng mức đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng, diện tích 5ha.

Trên website của tập đoàn này tiếp tục hé lộ hàng loạt dự án quy mô khác gồm Sunshine Sky Park, Sunshine Green City, Sunshine Boulevard. Hiện nay, số dự án Sunshine công bố đã lên đến con số 9, mỗi dự án có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh các dự án nghìn tỷ ở phía Bắc, Tập đoàn này được cho là sắp triển khai dự án Sunshine Skygarden tại Khu đô thị Thủ Thiêm, TP.HCM. Đây sẽ là một tòa tháp đôi 36 tầng với tổng mức đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng.

Triển khai hàng loạt dự án quy mô lớn, nhưng theo thông tin trên CafeF, tính đến hết năm 2016 lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này đang âm hơn 9,3 tỷ đồng.

Nguyên nhân được lý giải là do trong số 9 dự án mà Sunshine đã và đang triển khai mới chỉ có Sunshine Palace là chuẩn bị cất nóc và đang bước vào giai đoạn chuẩn bị giao nhà. Các dự án khác còn đang trong quá trình xây dựng và một số khác còn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục để triển khai.

Điều đáng nói, sau khi tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng vào đầu năm 2017 thì tỷ lệ sở hữu của ông Tuấn giảm còn 20%, còn 80% rơi vào tay cổ đông “giấu mặt”. Nhiều lời đồn đoán về đại gia hậu thuẫn giúp Sunshine Group lớn nhanh như vậy là liên tục thâu tóm được nhiều mảnh đất có vị trí đẹp để phát triển dự án.

Thế nhưng, tất cả vẫn là ẩn số.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm