CafeLand – 32 triệu cổ phiếu OCH sẽ được Ocean Group bán để xử lý tài sản đảm bảo theo hợp đồng cầm cố với Ngân hàng Quốc Dân.

Ocean Hospitality là công ty con do Ocean Group. Công ty hoạt động đầu tư kinh doanh khách sạn, bất động sản, nhà hàng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa công bố thông tin bán ra 32 triệu cổ phiếu OCH của Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality).

Được biết, đây là số tài sản đảm bảo cho hợp đồng cầm cố giữa Ocean Group và Ngân hàng TMCP Quốc dân Việt Nam (NCB). Khoản vay này có giá trị vốn gốc là 450 tỷ đồng, đã quá hạn 2 năm.

Giao dịch dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 25/8 đến 24/9 thông qua phương thức thỏa thuận, khớp lệnh hoặc ngoài hệ thống.

Nếu thực hiện thành công, số cổ phần OCH do Ocean Group sở hữu sẽ giảm từ 111,05 triệu cổ phiếu xuống 79,05 triệu cổ phiếu.

Ocean Hospitality là công ty con do Ocean Group sở hữu trên 55% cổ phần. Công ty hoạt động đầu tư kinh doanh khách sạn, bất động sản, nhà hàng và các dịch vụ liên quan.

Trước đó, thông tin từ Ocean Group cho biết, vào ngày 22/8 vừa qua, Ocean Group nhận được công văn của Ngân hàng Quốc dân gửi ngày 18/8 về việc tiếp tục xử lý tài sản cầm cố.

Trên báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2017 của Ocean Group cũng thể hiện, tập đoàn này đang vay gần 445 tỷ đồng của Ngân hàng Quốc Dân. Ngoài ra, Ocean Group cũng có khoản nợ ngắn hạn phải trả tại hai nhà băng khác là Ngân hàng Đại Dương với hơn 65 tỷ đồng và Ngân hàng Hàng Hải với 500 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.