Bất chấp việc giá vé qua Trạm BOT Biên Hòa đã được giảm xuống nhưng nhiều tài xế vẫn né trạm bằng cách cho xe đi theo con đường khác.
Tuyến đường được các tài xế lựa chọn là đường nông thôn D02 nằm trên địa phận ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Mặt đường chỉ rộng khoảng 4m, dài gần 2km nhưng mỗi ngày có cả ngàn ô tô né trạm thu phí qua đây khiến người dân địa phương rất bức xúc.
Xe nối đuôi nhau đi vào đường D02 để né trạm thu phí. Ảnh: Ngọc An.
Được biết, ở đầu đường D02, UBND xã Trung Hòa và huyện Trảng Bom đã đặt biển báo cấm ô tô tải có tải trọng lớn đi qua và hạn chế ô tô đi vào đường vào giờ cao điểm nhưng những biển báo này đều không có tác dụng.
Theo người dân địa phương, tình trạng ô tô né trạm BOT Biên Hòa bằng cách đi qua tuyến đường D02 xảy ra từ lâu và đang bắt đầu trở nên nghiêm trọng trong khoảng thời gian gần đây. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Trảng Bom, người dân cũng đã phản ánh tình trạng này và đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết.
Đường D02 đã có nhiều đoạn bị hư hỏng vì xe qua lại quá nhiều. Nguồn: Congan.com.vn.
Người dân địa phương khẳng định, nếu tình trạng vẫn không có tiến triển, thời gian tới họ sẽ tiến hành dựng barie để ngăn chặn những ô tô cố tình đi vào đường D02 để né trạm thu phí BOT Biên Hòa. Trong những ngày qua, cũng nhiều lần người dân đổ ra đường phản đối những ô tô này nhưng không thấm vào đâu vì lượng xe cứ nối đuôi nhau liên tục.
Do lượng xe qua lại quá đông nên thời gian gần đây, tuyến đường D02 đã có nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng. Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, tuyến đường này sẽ hư hỏng nặng gây khó khăn cho người qua lại.
Qúy Nguyễn (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.