“Căn nhà phụ của tôi có từ trước năm 1975, là nơi nấu cơm, ăn uống của gia đình. Vì chính quyền yêu cầu tháo dỡ mới được cấp giấy chủ quyền nên chúng tôi phải làm theo, chỉ che bạt tạm bợ để sinh hoạt.
Gần 5 năm trôi qua, tấm bạt đã rách mà gia đình tôi vẫn chưa được cấp chủ quyền” - bà Trần Thị Thu Hà (ngụ 48/7 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh, TP HCM) viết trong đơn khiếu nại gửi Báo Người Lao Động.
Theo trình bày của bà Hà, năm 2011, bà nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với nhà đất tại số 48/7 Trần Bình Trọng. Sau khi nộp hồ sơ, bà Hà được hướng dẫn bổ sung các loại giấy tờ và lập thủ tục xử lý vi phạm theo quy định, thực hiện các nội dung nêu trong quyết định xử lý, có xác nhận của UBND phường nếu phải tháo dỡ phần nhà, lập lại bản vẽ sơ đồ nhà đất sau khi tháo dỡ…
Gần 5 năm qua, gia đình bà Hà sinh hoạt trong căn nhà tạm bợ để chờ cấp giấy chủ quyền nhà
Trả lời về trường hợp nêu trên, bà Tống Mỹ Linh, Phó Chủ tịch UBND phường 5, cho biết năm 2015, gia đình bà Hà có đơn gửi UBND phường xin xác nhận đã tháo dỡ vách tôn, mái tôn phần nhà bên hông nhà chính và phần nhà xe phía trước. UBND phường 5 đã đến kiểm tra và ký vào giấy xác nhận để bà Hà bổ túc hồ sơ xin cấp chủ quyền. “UBND phường 5 đã xác nhận theo yêu cầu của gia đình bà Hà. Hiện nay, phải giữ nguyên hiện trạng, tháo dỡ phần không phép mới được cấp chủ quyền” - bà Linh giải thích.
Theo ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thạnh, để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, người dân phải nộp đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Với trường hợp gia đình bà Hà, do thiếu giấy xác nhận tháo dỡ phần không phép và một số giấy tờ khác nên phòng đã hướng dẫn bổ túc hồ sơ theo quy định. Theo Luật Đất đai mới, việc cấp các giấy chủ quyền nêu trên đã chuyển sang Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM.
Trường Hoàng (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.