CafeLand - Chất lượng không khí trong nhà ở tại Châu Á đang là một vấn đề hết sức quan trọng, đánh thức hồi chuông cảnh tỉnh về nhận thức tầm quan trọng của vấn đề này với các nhà đầu tư bất động sản Châu Á.

Một nghiên cứu mới cho thấy ô nhiễm không khí trong nhà cũng nguy hiểm tương tự như không khí ở bên ngoài. Vấn đề này đang lây lan xuất hiện tại các ngôi nhà, căn hộ ở Châu Á.

Gần đây, khu vực Châu Á Thái Bình Dương nổi tiếng là khu vực có nhiều công trình xanh bậc nhất trên thế giới, tuy nhiên, vấn đề chất lượng khí bên trong mỗi ngôi nhà, mỗi công trình thì chưa được quan tâm triệt để, thậm chí là những dự án nhà ở thông thường, tỉ lệ ô nhiễm khí trong nhà đang ở mức nghiêm trọng, theo thông tin từ trang JLL.

Việc tiếp xúc, sinh sống trong một bầu không khí kém chất lượng, ô nhiễm ngay trong không gian nhà ở sẽ là mối đe dọa nguy hiểm khôn lường đứng thứ tư với sức khỏe con người. Theo một báo cáo của Cơ quan năng lượng Quốc tế.

Minh chứng là có khoảng 6,5 triệu người chết sớm mỗi năm do ô nhiễm không khí trong đó, có 1,6 triệu người trong tổng số này thuộc về Trung Quốc.

Phát biểu trên trang JLL, Công ty Tư vấn môi trường nhà ở PureLiving Trung Quốc cho biết hiện tại chất lượng khí trong nhà tại Châu Á cũng đang rất kém, và nguy hiểm y hệt với lượng khí bên ngoài căn nhà. Điều này lần nữa cảnh tỉnh các nhà đầu tư bất động sản Châu Á phải lưu ý và có trách nhiệm hơn với các sản phẩm, dự án bất động sản mà mình bán ra.

Điều này hết sức quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như niềm tin vào thị trường nhà ở của người thuê và mua nhà về dài. Có thể khắc phục bằng cách giảm mức độ bụi PM2,5 trong không gian nhà ở (PM2,5 sẽ có kích thước nhỏ hơn khoảng 30 lần so với sợi tóc người).

Ngoài ra, việc áp dụng, lắp đặt các thiết bị lọc bụi, lọc khí, tinh chế khí, tạo ra một lượng khí sạch an toàn trong không khí bên trong căn nhà ở sẽ là cách xây dựng phát triển nhà ở một cách khôn ngoan, hiệu quả đối với các nhà đầu tư bất động sản Châu Á trong tương lai - Matthew Clifford, Trưởng Cơ quan Dịch vụ Năng lượng bền vững tại Bắc Á nói với trang JLL.

Vào tháng 7/2016, Singapore đã vượt qua nhiều nước để vươn lên vị trí thứ 2 hạng mục quốc gia có công trình xanh bậc nhất thế giới (đứng đầu là Paris, thứ 3 là London).

Huỳnh Dũng (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.