Hàng loạt nhà xưởng kiên cố, rộng hàng nghìn m2 dưới danh nghĩa là các công trình tạm tại Khu đô thị mới Cầu Bươu (huyện Thanh Trì, Hà Nội), đang được cho thuê, sử dụng sai mục đích và thu lợi bất chính, nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.
“Núp bóng” công trình tạm, hàng loạt nhà kho, nhà xưởng ở Khu đô thị Cầu Bươu cho thuê tùm lum
Hàng chục nhà xưởng, nhà kiên cố lợp tôn rộng hàng nghìn m2, nằm trên đất thuộc dự án Khu đô thị Cầu Bươu thuộc địa phận xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội đang được cho thuê, sử dụng sai mục đích. Các nhà xưởng dựng lên nối sát nhau có diện tích hàng nghìn mét vuông.
Ngày 30/3/2007, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 1163 giao cho Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (gọi tắt là HANHUD), thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, 197.975 m2 đất tại xã Thanh Liệt, Tân Triều và Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì), làm chủ đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Cầu Bươu. Dù đã 10 năm nhưng nhiều lô đất thuộc dự án vẫn chưa triển khai và hiện đang được xây dựng các công trình tạm để cho thuê, sử dụng sai mục đích.
"Núp bóng" dưới danh nghĩa các công trình nhà tạm để phục vụ cho việc thực hiện dự án tại các lô đất thuộc Khu đô thị mới Cầu Bươu, nhưng thực tế các khu nhà tạm này đang trở thành các nhà xưởng, nhà kho cho thuê và sử dụng sai mục đích.
Những nhà tạm không để phục vụ thi công dự án mà được dùng làm nhà kho, nhà xưởng để cho thuê và treo biển kinh doanh công khai.
Chỗ nhà kho, nhà xưởng làm cơ sở chứa đồ, có cái làm cơ sở sản xuất, chỗ làm bãi rửa xe san sát nhau nguy cơ tiềm tàng về an toàn cháy nổ và gây mất mỹ quan đô thị.
Theo khảo sát của PV, giá thuê nhà xưởng ở đây khoảng 70.000 - 75.000 đồng/m2. Như vậy nhà kho nhà xưởng cho thuê với hàng nghìn mét vuông thu về đến hàng trăm triệu đồng một tháng.
Nhà xưởng, nhà kho công khai sản xuất, kinh doanh trên miếng đất được sử dụng sai mục đích.
Xưởng chăm sóc và rửa xe công khai giữa ngã tư đường trong khu đô thị Cầu Bươu.
Người dân ở đây cho hay, những vi phạm trong việc cho thuê, sử dụng sai mục đích ở đây diễn ra từ lâu mà chưa được xử lý dứt điểm.
Trao đổi với PV Tiền Phong, UBND xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) thừa nhận, việc sử dụng các kho, xưởng để kinh doanh là không đúng mục đích. Theo lãnh đạo Xã Thanh Liệt, những nhà xưởng, nhà kho này xây dựng trên khu đất ký hiệu NT2, TH thuộc dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Thanh Liệt do Cty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội (HANHUD) làm chủ đầu tư.
"HANHUD có công văn gửi UBND huyện Thanh Trì xin phép xây dựng công trình tạm tại lô đất ký hiệu TH và NT2 để phục vụ việc chuẩn bị đầu tư các công trình thuộc Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu và đã được UBND huyện Thanh Trì chấp thuận. Họ chỉ được lắp dựng công trình với kết cấu tạm thời 1 tầng, bảo đảm có thể tháo dỡ ngay khi cần thiết, đồng thời sử dụng đúng mục đích, chỉ chứa các loại vật liệu, đồ dùng phục vụ thi công dự án", vị cán bộ nói.
Tú Anh - Duy Phạm (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.