Tạm tính theo giá chốt phiên 5/5, ước tính NovaGroup sẽ thu về 943 tỷ đồng sau khi bán hết 69,6 triệu cổ phiếu NVL.

Công ty CP NovaGroup vừa đăng ký bán ra 69,6 triệu cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu các khoản nợ.

Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 10/5 – 8/6, bằng phương pháp khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Novaland sẽ giảm từ 28,466% về mức 24,896% vốn điều lệ.

Tạm tính theo giá chốt phiên 5/5, ước tính NovaGroup sẽ thu về 943 tỷ đồng nếu bán hết số cổ phiếu nói trên.

Cũng trong ngày 5/5, NovaGroup thông báo đã bán ra 12 triệu cổ phiếu NVL trên tổng số 38 triệu đơn vị đã đăng ký từ ngày 30/3 – 28/4.

Lý do không hoàn tất giao dịch được Novagroup cho biết vì công ty thay đổi thời gian giao dịch để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.

Ngoài ra, trong tháng 4/2023, NovaGroup cũng bị công ty chứng khoán bán giải chấp gần 6 triệu cổ phiếu NVL.

Cuối tháng 4 vừa qua, một cổ đông lớn khác của Novaland là Diamond Properties cũng đăng ký bán hơn 18,4 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư, hỗ trợ cơ cấu các khoản nợ, nghĩa vụ khác.

Thời gian giao dịch dự kiến là từ ngày 8/5 - 8/6. Phương thức giao dịch tương tự là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Liên quan đến dự án của Novaland, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho cơ quan này lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa, nhằm gỡ vướng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Những vướng mắc này liên quan đến pháp lý, vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể vào tháng 7/2014, trong khi quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9/2016.

Tuy nhiên, tại các thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đã chưa cập nhật đầy đủ các hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó, bao gồm các dự án của Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) tại xã Long Hưng, phường Tam Phước, TP Biên Hòa, gồm: 3 dự án thành phần của Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng là Khu dân cư Long Hưng, Khu đô thị Đồng Nai Waterfront, Khu đô thị Aqua City.

UBND tỉnh Đồng Nai xác định đây là thiếu sót của địa phương trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch.

Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương cho UBND tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh, cũng như các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, cho biết Tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo rà soát đánh giá lại nội dung quy hoạch chi tiết dự án và nội dung điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 trên cơ sở các nội dung đã nghiên cứu của đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung để báo cáo Thủ tướng xem xét.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)