CafeLand - Ham lãi suất cao, người dân bị lừa hàng trăm tỉ đồng; Chiến tranh tiền tệ: Phát súng đầu tiên đã nổ; Hệ số K TP.HCM tăng gần 36% đối với đất ở hộ gia đình; Mất tiền tỷ để mua lại đất của chính mình; Nâng mức xử phạt chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Bình Định: Ham lãi suất cao, người dân bị lừa hàng trăm tỉ đồng

Tưởng kiếm được tiền lãi suất chênh lệch, nhiều người dân ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định đem thế chấp nhiều sổ đỏ cho ngân hàng để lấy tiền cho vay lại và... vỡ nợ.

Theo đơn tố cáo của 5 người dân, từ năm 2017 đến tháng 3-2019, do quen biết ở cùng địa phương, bà Châu Thị M.H. giới thiệu với mọi người mình làm nghề mua bán đất đai, đáo hạn ngân hàng, chạy làm sổ đỏ… tại huyện Hoài Nhơn, có thu nhập cao.

TP.HCM: Mua đất đầy đủ giấy tờ pháp lý, bỗng dưng bị đồn "cướp đất"

Theo ông Phạm Văn Tài, ông hiện là chủ hợp pháp của một khu đất tại đường HT 45, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM. Khu đất này được ghép lại từ 2 mảnh đất nhỏ mà ông đã mua lại trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.2018, gồm lô đất của bà Văn Én và đất của ông Nguyễn Hữu Thuấn.

Số nhà, đất này trước đó đã được UBND Q.12 cấp giấy chứng nhận lần đầu cho bà Văn Én ngày 5.3.2018 và cho bà Nguyễn Thị Giác ngày 02.02.2018. Sau khi hoàn tất mua bán chuyển nhượng, ông Phạm Văn Tài đã lập hồ sơ xin thỏa thuận phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đã được UBND Q.12 chấp thuận.

Chiến tranh tiền tệ: Phát súng đầu tiên đã nổ?

Sau khi Mỹ tuyên bố sẽ đánh thêm 10% thuế lên lượng hàng hóa trị giá 300 tỉ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, lập tức đồng Nhân Dân Tệ (CNY) của Trung Quốc mất giá hơn 2%. Hiện tỷ giá USD/CNY đang giao dịch quanh mức 7,05 CNY/USD, mức cao nhất trong 10 năm qua.

Tuyên bố từ Bộ Tài chính Mỹ “Sau quyết định mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Mỹ sẽ làm việc với Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhằm loại bỏ đi lợi thế cạnh tranh được tạo ra do hành động mới nhất từ phía Trung Quốc”. Ngoài ra, tuyên bố trên cũng nhấn mạnh thêm rằng NHTW Trung Quốc có lịch sử dài thao túng tỷ giá đồng tiền và sẽ vẫn tiếp tục làm như vậy.

Hệ số K TP.HCM tăng gần 36% đối với đất ở hộ gia đình

Sau nhiều tháng trì hoãn, UBND Thành phố cũng đã có quyết định chính thức về việc quy định Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 trên địa bàn TP.HCM.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất không phải đất ở sang đất ở đối với diện tích đất ở vượt hạn mức, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định tại khoản 30 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Hệ số điều chỉnh giá đất là 1,5 lần giá đất do UBND thành phố quy định và công bố.

Mất tiền tỷ để mua lại đất của chính mình

Nhiều hộ dân ở Lục Ngạn, Bắc Giang bỗng dưng mất tiền tỷ để mua lại chính mảnh đất vốn do gia đình mình dầy công xây dựng, vun đắp trong hàng chục năm trời. Câu chuyện tréo ngoe ấy đang trở thành thực tế tại trung tâm Lục Ngạn, một huyện nông nghiệp có diện tích lớn nhất tỉnh Bắc Giang.

Ông Lương Đình Thắng, số nhà 139, khu Lê Hồng Phong cho biết: “Gia đình tôi có 2.992m2 đất sử dụng ổn định từ năm 1950, được UBND tỉnh Bắc Giang cấp “sổ hồng” năm1998. Mới đây bị UBND huyện Lục Ngạn quyết định thu hồi 1.778,6m2 để thực hiện dự án. Đất của gia đình tôi là đất ở lâu dài, trồng cây lâu năm, huyện Lục Ngạn chỉ bồi thường giá 221.000/m2, cộng cả hai khoản hỗ trợ là 372.000/m2.

TP.HCM cho phép chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở đối với khu vực quy hoạch "treo"

Thường trực UBND TP.HCM vừa có kết luận về quyền của người sử dụng đất trong khu quy hoạch chưa có quyết định thu hồi đất và kế hoạch sử dụng đất được duyệt.

UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đối với khu vực có quy hoạch được duyệt là đất ở nhưng chưa có quyết định thu hồi và chưa có kế hoạch sử dụng đất, người sử dụng đất có quyền sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp có nhu cầu làm nhà ở, được chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở và được xem xét, cấp phép xây dựng sau khi có quyền sử dụng đất ở.

Nâng mức xử phạt chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động

UBND TP.HCM đã yêu cầu Công an TP xử lý triệt để những công trình chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu về PCCC và hoàn công xây dựng công trình đã đưa vào hoạt động.

Các cơ quan, đơn vị liên quan được giao tham mưu điều chỉnh những quy định còn bất cập, vướng mắc, thiếu khả thi trong công tác quản lý chung cư, nhà cao tầng, trong đó đề xuất những chế tài, nâng cao mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư cho sử dụng công trình khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

M&A bất động sản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm 2019

Thiếu các dự án “sạch” và các dự án sẵn sàng đón nhận đầu tư, hoạt động M&A được dự báo có sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong hai quý còn lại của năm 2019, theo Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang Lasalle (JLL).

Trong báo cáo toàn cảnh các hoạt động M&A Việt Nam nửa đầu năm 2019, JLL Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019 bắt đầu với thương vụ M&A của tập đoàn Keppel Land tại dự án Đồng Nai Waterfront. Theo đó, Keppel Land sẽ bán lại 70% cổ phần tại dự án Đồng Nai Waterfront City cho Nam Long với tổng số tiền là 2.313 tỷ đồng. Hai bên sẽ cùng phát triển dự án khu dân cư rộng 170ha tại xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.