Một số ngân hàng vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép tăng trưởng tín dụng trong năm nay là 27%.

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm nay, nhiều ngân hàng tăng trưởng tín dụng rất thấp, không ít nơi không dùng hết chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng mà Thống đốc NHNN giao từ đầu năm. Tuy vậy, vẫn có những nhà băng tăng trưởng tín dụng tốt nên đã xin nới chỉ tiêu tăng trưởng cho cả năm và đã được NHNN chấp thuận.

Trên cơ sở đánh giá hoạt động sau 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã có điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 2012 cho các ngân hàng thương mại.

Cụ thể, NHNN vừa có công văn thông báo chấp thuận điều chỉnh tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2012 của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Theo đó, dư nợ tín dụng đến hết năm 2012 của OceanBank sẽ được tăng tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011. Năm 2011, OceanBank được NHNN xếp hạng A và 6 tháng đầu năm 2012 xếp nhóm 1 (nhóm 1 được tăng trưởng tín dụng 17%).

Sở dĩ NHNN chấp thuận bởi, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng toàn ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2012 thấp, OceanBank với chủ trương duy trì hiệu quả hoạt động tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng đã đạt mức tăng trưởng tốt. Cụ thể, tính đến 31/7/2012, tổng dư nợ tín dụng của OceanBank đạt 30.169 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7% so với năm 2011.

Dòng vốn tín dụng của OceanBank tập trung lớn nhất ở lĩnh vực y tế và hỗ trợ xã hội; ngành công nghiệp phụ trợ; dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí…

Bà Nguyễn Minh Thu-TGĐ OceanBank cho biết, OceanBank đảm bảo được các điều kiện về thanh khoản, các chỉ số an toàn hoạt động ở mức cao, cân đối tốt giữa tốc độ tăng trưởng huy động vốn tăng trưởng tín dụng.

Theo OceanBank, trong thời gian tới, ngân hàng này sẽ tiếp tục tập trung xây dựng hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả và đạt mức tăng trưởng tín dụng như kỳ vọng.

Trước đó, cũng trên cơ sở đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2012, NHNN đã chấp thuận đề nghị điều chỉnh tốc độ tăng tín dụng của TienphongBank. Theo đó, dư nợ tín dụng (bao gồm cả số dư trái phiếu doanh nghiệp) đến hết ngày 31/12/2012 của TienPhong Bank sẽ được tăng tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011.

Quý 1/2012, tăng trưởng tín dụng của TienPhongBank tăng chậm do ngân hàng tập trung nỗ lực tái cơ cấu. Tuy nhiên, quý 2/2012, dư nợ cho vay của TienPhong Bank đã tăng 6,8% so với quý trước. 6 tháng cuối năm, TienPHongBank sẽ đẩy mạnh hoạt động cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Chỉ tiêu tín dụng đưa ra hồi đầu năm đối với ngân hàng nhóm 1 là 17%. NHNN dự tính, cả năm nay, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ngân hàng là 8-10%.

Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.