Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, dư nợ cho trong lĩnh vực bất động sản chiếm 8,3% tổng dư nợ toàn ngành, trong đó nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản chiếm 4,2% tổng dư nợ lĩnh vực này.

Nợ xấu bất động sản chiếm 4,2%

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Thống đốc nhấn mạnh, nợ xấu ngân hàng vẫn trong tầm kiểm soát và nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản không phải là nguyên nhân dẫn đến thiếu vốn cho vay hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Theo Thống đốc, đầu năm nay nợ xấu của hệ thống ngân hàng là khoảng 2,14%, còn tính tới thời điểm hiện tại là 3,3%. Nợ xấu ngân hàng đến cuối năm sẽ nằm trong khoảng 3,6%-3,8%.


Cũng liên quan đến vấn đề tín dụng, Thống đốc khẳng định, đáp ứng vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn tiếp tục là trọng tâm của chính sách tín dụng của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại. Đến nay, tổng dư nợ tín dụng cho hệ thống nông nghiệp chiếm 20% cho tổng dư nợ chung toàn hệ thống, riêng năm nay, mặc dù đã hạn chế tăng trưởng tín dụng của cả hệ thông, nhưng tín dụng cho nông nghiệp nông thôn vẫn tăng từ 25%-30%.

Theo Trang Trịnh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.