CafeLand - Với dân số trẻ khi có 70% dân số dưới 35 tuổi tại hai đô thị lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, lượng người trẻ am hiểu công nghệ thuộc nhóm cao trên thế giới, các khu đô thị thông minh hứa hẹn sẽ nở rộ hơn tại Việt Nam, theo JLL Việt Nam.

Việc áp dụng công nghệ thông minh sẽ không chỉ là một xu hướng mà còn là một yếu tố quan trọng “nhất định phải có” trong dự án

Nhận thấy được tiềm năng của thế hệ trẻ, nhiều chủ đầu tư bất động sản nhà ở hiện nay cũng đang bắt kịp với cuộc cách mạng công nghệ và xây dựng các khu đô thị thông minh nhằm thu hút nhóm khách trẻ này.

“Các khu đô thị thông minh được chào bán bởi các chủ đầu tư trong nước đạt được tỷ lệ bán khá ấn tượng. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội đã chào đón hơn 10.000 đơn vị nhà ở thông minh với tỷ lệ bán trung bình đạt 70%”, JLL Việt Nam cho biết.

Đơn vị này cũng cho biết thêm “Chúng tôi mong đợi nhiều đô thị thông minh hơn sẽ gia nhập thị trường trong thời gian tới. Với những cái tên nổi bật như BRG Smart City tại Hà Nội, Ecopark Smart City tại Hưng Yên, Dragon Smart City tại Đà Nẵng và Thu Thiem Eco Smart City tại TP.HCM”.

Những dự án này được kỳ vọng sẽ cung cấp hàng loạt tính năng công nghệ mới bao gồm cả quy hoạch cảnh quan thông minh với cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhằm xây dựng những đô thị hiện đại và thân thiện với môi trường, nơi mà cư dân có thể tận hưởng các dịch vụ tích hợp chỉ với vài bước đi bộ.

Không thể phủ nhận rằng những đô thị hiện đại đang nở rộ đã tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng JLL lưu ý đến người mua rằng mỗi nhà phát triển bất động sản sẽ cung cấp những giải pháp công nghệ khác nhau theo những mức độ khác nhau, tùy vào chiến lược đầu tư của họ. Hơn nữa, việc áp dung những ứng dụng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn hoặc chưa cải thiện được hiệu quả của hệ sinh thái sống cho cư dân cũng là điều cần được khách hàng cân nhắc trước khi quyết định an cư.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bắt đầu hành trình của mình, khi mà cả các doanh nghiệp và chính phủ đang nổ lực thay đổi cảnh quan đô thị bằng việc kết hợp công nghệ nhằm cải thiện môi trường sống. Đối với những dự án bất động sản trong tương lai, việc áp dụng công nghệ thông minh sẽ không chỉ là một xu hướng mà còn là một yếu tố quan trọng “nhất định phải có” trong dự án. Việc sử dụng các nền tảng công nghệ mới tạo ra dữ liệu thị trường mới và dễ tiếp cận hơn, đó chính là chìa khóa cho việc cải thiện chỉ số minh bạch của bất động sản Việt Nam, JLL kết luận.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.