CafeLand - Hiện nay tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các huyện trong tháng 12 phải cơ bản thực hiện việc chi trả bồi thường đền bù cho dân trước Tết âm lịch 2020.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận về công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đoạn chạy qua địa bàn Ninh Thuận.

Theo Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận, đến nay UBND các huyện đã hoàn thành công tác đo đạc bản đồ địa chính xong toàn tuyến; đã hoàn thành công tác kiểm kê hiện trạng sử dụng đất và ban hành thông báo thu hồi đất. Các huyện đang tổ chức thẩm định nguồn gốc đất (giai đoạn xét tính pháp lý cấp huyện) và tổ chức phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư chi tiết cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Hiện các địa phương đã kiểm kê xong 1.216/1.216 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; đã niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của 652/1.216 hồ sơ, đạt tỷ lệ 54%.

Tuy nhiên, hiện nay dự án gặp khó khăn do nguồn vốn giải ngân chậm. Trong năm 2019, Bộ GTVT đã bố trí 160,5 tỉ đồng để thực hiện GPMB nhưng hiện tỉ lệ giải ngân còn rất thấp.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các huyện trong tháng 12 phải cơ bản thực hiện việc chi trả bồi thường đền bù cho dân trước Tết âm lịch 2020. Đối với với việc di dời hạ tầng kỹ thuật, đất rừng và các phát sinh, các Sở ngành phải sớm thẩm định hồ sơ báo cáo UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ.

Thứ trưởng Đông cho biết, sẽ kiến nghị Bộ GTVT để sớm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn cho công tác giải phóng mặt bằng sớm hoàn thành.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 104km, đi qua địa phận huyện Cam Lâm, TP.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); các huyện: Thuận Bắc, Ninh Sơn, Thuận Nam, Bác Ái, Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) và huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.