UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn theo hình thức PPP.

Hình minh họa

Sân bay Thành Sơn nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Theo quy hoạch, cảng hàng không Thành Sơn là sân bay quốc nội, với công suất 1,5 triệu hành khách mỗi năm và có thể khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ. Định hướng giai đoạn năm 2030 đến 2050, sân bay được nâng công suất 3 triệu hành khách mỗi năm.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Cảng hàng không Thành Sơn khi được khai thác dân dụng sẽ giúp tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, mở ra động lực tăng trưởng mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh cho địa phương.

Nhằm tạo điều kiện cho tỉnh Ninh Thuận trong việc kêu gọi đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn, UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng đồng ý giao UBND tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, đang chỉ đạo triển khai đẩy nhanh việc xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Thành Sơn song song với việc hoàn thành quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Thành Sơn với lộ trình mong muốn sẽ sớm đưa vào khai thác hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Thành Sơn trong giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2025.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.