Được Quốc hội thông qua vào năm 2009, nhưng hai dự án nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận dùng dằng hơn chục năm vẫn chưa triển khai. Trong khi đó, cả ngàn hộ dân sống trong vùng quy hoạch bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Hình minh họa

Chiều ngày 13/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có thông báo hủy việc thu hồi đất để xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) và Ninh Thuận 2 (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải).

Lý do hủy các thông báo thu hồi đất trước đó nhằm thực hiện Nghị quyết 31 ngày 22/11/2016 của Quốc hội dừng thực hiện chủ trương đầu tư dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận.

UBND tỉnh Ninh Thuận giao các địa phương trên thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân có đất biết; hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai như: kê khai, đăng ký đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất... theo quy định.

Năm 2009, hai nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 được Quốc hội thông qua. Hai nhà máy này có tổng công suất 4.000MW, được xây dựng trên diện tích đất rộng 820ha.

Theo thống kê, có khoảng 1.000 hộ dân với khoảng 3.800 nhân khẩu nằm trong vùng quy hoạch dự án.

Tuy nhiên suốt nhiều năm sau đó dự án không triển khai, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cuối năm 2016, Quốc hội ra Nghị quyết tạm dừng chủ trương đầu tư dự án.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.