Dự án Trung tâm nghề cá Cà Ná (thôn Lạc Sơn 1, Cà Ná, Thuận Nam) được UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định triển khai từ năm 2000 nhưng đến nay vẫn còn dang dở.

Dự án có diện tích 4,38 ha, do Ban Quản lý Các công trình hạ tầng huyện Ninh Phước (khi chưa tách thành huyện Thuận Nam) làm chủ đầu tư.

Ông Võ Lá, ngụ tổ 6, thôn Lạc Sơn 1, cho biết: Suốt 12 năm qua, đời sống người dân trong thôn gặp rất nhiều khó khăn. Các cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường sá, trường mầm non, trạm y tế, chợ đều không được đầu tư, cải tạo. Người dân không có nguồn nước sạch sử dụng, phải mua bên ngoài với giá 40.000 đồng/m3.

Ông Trịnh Văn Mạ, trưởng thôn Lạc Sơn 1, thông tin: Cuối năm 2004 chủ đầu tư đã kiểm kê, áp giá bồi thường đất đai, vật kiến trúc và giải ngân cho 76 hộ với số tiền trên 540 triệu đồng. Còn 64 hộ chưa nhận tiền bồi thường do khiếu nại về tiền hỗ trợ, giá bồi thường thấp, diện tích lô đất tái định cư nhỏ. Sau đó, các khiếu nại này không được giải quyết rồi dự án ngưng luôn đến nay.

12 năm qua, 170 hộ dân thôn Lạc Sơn 1 (Cà Ná, Thuận Nam) sống trong những căn nhà xập xệ, đường sá tạm bợ, thiếu nước sạch. Ảnh: M.TRÂN

Theo UBND huyện Thuận Nam, dự án chậm triển khai do có nhiều vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng từ trước khi thành lập huyện Thuận Nam (năm 2009). Hiện nhiều hộ dân đã xây dựng nhà kiên cố càng gây khó khăn trong việc giải tỏa. Vừa qua huyện Thuận Nam đề xuất tỉnh xem xét không tiếp tục thực hiện dự án. Các hộ dân đã nhận tiền bồi thường sẽ phải hoàn trả cho ngân sách nhà nước (không tính lãi). Tuy nhiên, đến nay tỉnh vẫn chưa có văn bản chỉ đạo.

Theo Minh Trân (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.