Chỉ trong vòng 3 tháng, nhiều mảnh đất tại khu trung tâm Đà Lạt được rao bán với giá tăng cao chóng mặt, đặc biệt là trục đường Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Chí Thanh.

Kể từ khi UBND TP Đà Lạt công bố quyết định “Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt” vào giữa tháng 3/2019, thị trường bất động sản toàn TP Đà Lạt có nhiều xáo trộn, giá rao bán nhà đất tại các trục đường chính đồng loạt tăng phi mã.

Người dân địa phương khẳng định trong 3 năm trở lại đây, giá đất được đẩy lên cao gấp 4-5 lần. Đặc biệt, có nơi nằm trong phạm vi của quyết định quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình được cò đất “hét giá” hơn gấp 10 lần như đường Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân và Nguyễn Chí Thanh.

Khi dẫn người xem đến một số khu đất đang được rao bán trên đường Phan Bội Châu, các cò nhà đất khẳng định đây là khu vực có tiềm năng kinh doanh lớn, lợi nhuận cao và luôn trong tình trạng được các nhà đầu tư “săn lùng”.

Một khu đất hai mặt tiền đường Phan Bội châu và Lê Thị Hồng Gấm, nằm cạnh khu phức hợp Dalat Center từng được “hét giá” 200 tỷ đồng cho diện tích 200 m2.

Tuy nhiên, khi Zing.vn trao đổi trực tiếp với người phụ nữ trông coi miếng đất triệu USD này, bà cho biết “giá thật” của người chủ đất đang rao bán là 160 triệu/m2 cho toàn bộ diện tích 1.800 m2.

Thực tế, Phan Bội Châu là một trong những con đường có vị trí đắc địa nhất tại khu vực trung tâm, bắt đầu từ ngã 3 giao giữa khu Hòa Bình và đường Nguyễn Văn Trỗi kéo dài đến đường Bùi Thị Xuân.

Hoạt động kinh doanh trên trục đường này luôn diễn ra sôi động, sầm uất với nhiều dịch vụ đa dạng như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, thu hút lượng du khách đông đảo.

Lòng đường hẹp, mật độ phương tiện giao thông đông đúc, cảnh quan lộn xộn… nhưng đất ở đường Phan Bội Châu lại được “hét giá” cao tương đương những con đường xa xỉ ở TP.HCM như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ.

Bùi Thị Xuân cũng là một trong những trục đường chính trong đề án quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình của TP Đà Lạt.

Đoạn đường chạy từ nút giao với đường Trần Quốc Toản, Nguyễn Thái Học giáp hồ Xuân Hương, đến ngã ba Bùi Thị Xuân, Nguyễn Văn Trỗi là nơi đất được rao với giá ngất ngưỡng.

Trên các trang giao dịch bất động sản trực tuyến, đất ở đoạn đường này đang được rao bán với giá từ 250-300 triệu đồng/m2. Đặc biệt, một mảnh đất rộng 600 m2 mặt đường Bùi Thị Xuân, gần ngã ba giao với Phan Bội Châu và Lý Tự Trọng được báo giá 1 tỷ đồng/m2.

Mặc dù là tuyến đường của nhiều khách sạn cao cấp có giá 3-4 triệu đồng/đêm, việc quy hoạch thiếu đồng nhất khiến mỹ quan đô thị ở đây bị ảnh hưởng.

Du khách ghé thăm những nhà hàng sang trọng ở đây cũng không tránh khỏi cảnh uống cà phê cùng… dây điện.

So với Phan Bội Châu và Bùi Thị Xuân, đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ khu Hòa Bình đến khách sạn TTC Hotel Premium) nằm ở vị trí có phần đắc địa hơn khi hướng thẳng ra chợ đêm Đà Lạt, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đài phun nước Đà Lạt và hồ Xuân Hương.

Không có nhiều thông tin về hoạt động buôn bán nhưng đây là đoạn đường được UBND tỉnh Lâm Đồng định giá cao thứ hai trên địa bàn TP Đà Lạt, chỉ đứng sau đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Đường Nguyễn Chí Thanh tập trung nhiều khách sạn và nhà hàng sang trọng, có số lượng lớn du khách nước ngoài lưu trú.

Một số nguồn tin cho biết việc giá đất đột ngột tăng cao có thể do tác động của đề án quy hoạch mới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cũng cảnh báo thị trường tại khu vực này đang bị cò đất thổi phồng, gây hoang mang cho các nhà đầu tư.

Các con đường Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân nằm trong khu lõi của thành phố Đà Lạt Ảnh. Google maps

Quỳnh Trang - Hà Bùi (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.