Tặng kiot, chiết khấu giá bán từ 5 đến 10% cho khách hàng, giãn tiến độ thanh toán tiền mua căn hộ, cho mua thử căn hộ, miễn phí quản lý chung cư… là những chiêu khuyến mại độc đáo của chủ đầu tư nhằm mục đích thu hút khách hàng.Lắm chiêu, nhiều kế trong việc thu hút khách hàng mua căn hộ là các chủ đầu tư dự án bất động sản tại TPHCM.
Những chiêu khuyến mại 'độc' thời địa ốc giảm giá

Khuyến mại ở mức nhẹ là hỗ trợ lãi suất, chiết khấu giá bán cho khách hàng. Trong đó, nổi lên hàng loạt các dự án như Anh Tuấn Apartment hỗ trợ lãi suất 4%/năm cho khách hàng . Ngoài ra, Công ty Anh Tuấn cũng cam kết rằng, trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu có sự thay đổi về chính sách hỗ trợ vay vốn của ngân hàng, chẳng hạn ngân hàng tạm ngừng cho vay, chủ đầu tư sẽ cho khách hàng vay số tiền tương ứng với số tiền mà khách hàng phải thanh toán theo tiến độ của hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Lãi suất của khoản vay sẽ được áp dụng theo lãi suất vay của Ngân hàng Công thương Việt Nam tại mỗi thời điểm.

Dự án La Casa tại quận 7 thì có chương trình “cùng mua”, kêu gọi khách hàng tiềm năng tập hợp lại mua căn hộ theo nhóm 10 người để được hưởng chiết khấu 2% trên giá bán. Một số ngân hàng cũng đang “chung tay” với các dự án - đối tác ruột hỗ trợ 4% lãi suất vay mua nhà. Đặc biệt, dự án Ecolake ở Bình Dương chỉ cần khách thanh toán bằng tiền mặt thành nhiều đợt 30% giá trị căn nhà. 70% còn lại được cam kết cho vay và khách hàng chỉ phải bắt đầu trả lãi tiền vay kể từ khi nhận nhà ở...

Ưu đãi nhiều hơn, dự án Sunrise City (quận 7, TPHCM) mở chương trình “thuê mua căn hộ” mà có người gọi là hình thức “cho mua thử”. Người ký hợp đồng thuê căn hộ chỉ phải đóng 20% giá trị căn hộ, đến khi nhận nhà mới phải thanh toán tiếp 60% và được tặng phiếu mua gói nội thất trị giá 5.000 đô la Mỹ. Khách được ở tại căn hộ (hoặc cho thuê) trong suốt hai năm rồi sau đó mới quyết định có “mua thật” căn hộ đó hay không. Nếu mua thì đóng nốt 20% giá trị còn lại của căn hộ (cộng 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì); nếu không mua thì được nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán được đảm bảo bằng giá trị đồng đô la Mỹ.

Mới đây, công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa tung ra chương trình “Tích lũy cho cuộc sống sung túc”. Theo đó, phương thức thanh toán khi mua căn hộ The EverRich 2, quận 7 – TPHCM sẽ được chia thành 48 đợt trong vòng 48 tháng: đợt 1 trả trước 10%, từ đợt 2 đến đợt 47 chỉ thanh toán 1,3%/đợt, đợt 48 thanh toán 30% còn lại. Như vậy, từ tháng thứ 2 đến tháng 47, khách hàng chỉ phải thanh toán cho chủ đầu tư khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Không chỉ TP HCM, mà Hà Nội – một thị trường vốn được cho là luôn nghiêng về phía người bán thì nay do thị trường ế ấm, nguồn tiền khan hiếm nhiều chủ đầu tư do đói vốn buộc phải “tung chiêu” khuyến mại.

Trong đó, rầm rộ nhất là chương trình “Nộp hết tiền tặng kiot” của công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long. Theo đó, những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35m2 sàn thương mại tại Trung tâm Thuơng mại Usilk City. Với những hợp đồng có giá trị nộp còn lại từ 600 triệu đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 18-25m2 sàn thương mại. Ước tính, mỗi m2 sàn thương mại có giá trị 40-50 triệu đồng.

Tặng 500 triệu đồng tiền trang trí nội thất được cho là khuyến mại lớn nhất mà công ty ArchiLand tặng cho khách mua biệt thự VIP Green Villas 4

Dự án Green Villas 4 nằm tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 40km chạy xe theo Đại Lộ Thăng Long. Các căn biệt thự có giá từ 3,2 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 400m2.

Hay trước đó, một loạt dự án chung cư tại Hà Nội cũng đẩy các hình thức khuyến mại như chung cư FLC Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, huyện Từ Liêm) hỗ trợ khách hàng gói tín dụng ưu đãi lên đến 85% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ. Dự án Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông) của Công ty TNHH Capitaland Hà Thành, Dự án Richland Southern của Công ty cổ phần Lâm Viên, Dự án Indochina Plaza (Xuân Thủy, Cầu Giấy)… đều đã thực hiện giảm giá, chiết khấu giá bán từ 5 đến 10% cho khách hàng, giãn tiến độ thanh toán tiền mua căn hộ, miễn phí quản lý chung cư cho khách hàng trong những năm đầu sử dụng…tuy nhiên mọi nỗ lực của chủ đầu tư vẫn chỉ là con số 0.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0