CafeLand – Sau hơn 17 năm lãnh đạo, ông Nguyễn Bá Dương đã chính thức rời chiếc ghế thuyền trưởng của Coteccons – một trong những tập đoàn xây dựng lớn mạnh nhất của Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyễn Bá Dương vừa rời ghế chủ tịch Coteccons

Ngày 5/10/2020, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) đã chính thức công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Coteccons. Với nguyện vọng cá nhân, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020.

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập, điều hành Coteccons những ngày đầu từ năm 2004, từ chức vụ Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT Coteccons.

Dưới sự chèo lái của ông Dương, Coteccons từ một doanh nghiệp non trẻ đã nhanh chóng phát triển và bùng nổ, vượt mặt luôn cả những đàn anh như Hoà Bình, Fecon, UDIC, Vina Conex… để trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam.

Trong gần 20 năm qua, Coteccons hiện diện hầu khắp mọi dự án lớn kéo dài từ bắc đến nam.

Ở phía Bắc những dự án tiêu biểu do Coteccons xây dựng có thể kể đến như D'Capitale (4.800 tỉ đồng), Vinhomes Metropolis (3.000 tỉ), The Manor Central Park (2.000 tỉ), Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí Vân Đồn (1.100 tỉ đồng), The Sapphire Residence Hạ Long (1.200 tỉ đồng), Premier Village Hạ Long (1.100 tỉ đồng), Hilton Hạ Long (2.300 tỉ đồng), nhà máy sản xuất ô tô Vinfast (3.500 tỉ đồng), khách sạn Pullman Hải Phòng (1.600 tỉ đồng), Vinhomes Imperia (1.000 tỉ đồng), Vincom Bắc Ninh (1.200 tỉ đồng)…

Ở miền Trung, Coteccons là tổng thầu của nhiều dự án như Casino Nam Hội An (7.000 tỉ đồng), Khu liên hợp gang thép Dung Quất (1.800 tỉ), Cụm dự án Time Square Đà Nẵng, A&B Central Square Nha Trang, Scenia Nha Trang (2.100 tỉ đồng)…

Ở phía Nam là các dự án Vinhome Central Park, Vinhome Grand Park, One Verandah (1.800 tỉ đồng), Hà Đô Centrosa Garden (1.200 tỉ), Cụm dự án nhà xưởng công nghiệp Bình Dương và Tây Ninh (1.400 tỉ), dự án Grandeur Palace (1.000 tỉ)…

Landmark 81 - biểu tượng mới của TP.HCM được xây dựng bởi Coteccons

Trong số các dự án kể trên thì toà nhà Landmark 81 toạ lạc trong quần thể Vinhome Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được xem là đỉnh cao về năng lực và sức mạnh của Coteccons. Để được làm tổng thầu chính của dự án mang tính lịch sử này, Coteccons đã phải chứng minh năng lực với nhiều nhà thầu danh tiếng trên thế giới.

Lấy cảm hứng độc đáo từ hình ảnh bó tre quen thuộc với người Việt Nam, Landmark 81 có chiều cao 461m là toà tháp cao nhất Việt Nam hiện nay. Toà nhà này cũng vượt qua nhiều “anh hào” nổi tiếng trên thế giới như tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur, Malaysia), Willis Tower (Chicago, Mỹ)… để đứng trong top 10 dự án cao nhất hành tinh.

Cuối năm 2018, Landmark 81 bắt đầu đi vào khai thác những hạng mục đầu tiên. Đến nay, toà nhà này trở thành biểu tượng đầy tự hào không chỉ của riêng TP.HCM mà còn cả đất nước Việt Nam.

Bên cạnh các dự án đình đám trong nước, những năm qua Coteccons cũng đã từng bước đặt chân đến những thị trường lân cận như Campuchia hay Lào.

Ông Nguyễn Bá Dương từng chia sẻ về 3 nguyên tắc kinh doanh mà Coteccons hướng tới là chuyên nghiệp như nhà thầu Mỹ, chân thành, tỷ mỷ từng chi tiết như nhà thầu Nhật và uy tín trong kinh doanh như người Hoa.

Trong suốt hành trình hơn 17 năm lãnh đạo, tinh thần đó của vị chủ tịch tập đoàn đã được lan toả đến mọi thành viên và được khẳng định sắc nét qua những dự án mà tập đoàn này đã xây dựng.

Ông Dương đã có hành trình nhiều ấn tượng nhưng cũng có không ít biến cố với Coteccons. Rời khỏi “đứa con” của mình nhưng những “di sản” mà ông Nguyễn Bá Dương để lại sẽ được nhắc đến như một phần không thể thiếu trong lịch sử của tập đoàn xây dựng nổi tiếng này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.