Tuy nhiên trong quý 4, Trung Quốc và các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ vực dậy thị trường.

Các nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới nhận xét, Trung Quốc và các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ hỗ trợ cho nhu cầu thép trong phần còn lại của năm 2011. Tuy nhiên tình hình sẽ sáng sủa hơn ở quý 4 vì quý 3 chịu sức ép mùa vụ.

Các nhà sản xuất thép của Mỹ là US Steel và AK Steel đã gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu ngành thép hôm 26/7 vừa qua bởi dự đoán lợi nhuận sẽ giảm trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, lặp lại ý kiến cảnh báo từ hãng thép Posco của Hàn Quốc.

Nhà sản xuất thép số 1 thế giới là ArcelorMittal , sản xuất 6 – 7% tổng nguồn cung toàn cầu, cho biết điểm yếu của thị trường trong quý 3 là mùa hè ở Bắc bán cầu. Riêng năm nay, thị trường chịu áp lực nhiều hơn bởi sản lượng kỷ lục ở Trung Quốc và nhu cầu giới hạn bởi các chính sách thắt chặt tiền tệ của Bắc Kinh cùng với nợ công ở EU và Mỹ.

Tuy nhiên, thị trường sẽ được hỗ trợ nhờ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang hồi phục, nhất là các nhà sản xuất Nhật Bản bởi nguồn cung đã ổn định sau thảm họa tháng 3, sẽ giúp cho thị trường bớt căng thẳng và hồi phục mạnh trong quý 4.

ArcelorMittal cho rằng, Trung Quốc - không phải là thị trường chính của hãng này nhưng lại có ảnh hưởng trong việc chi phối giá và nhu cầu của thế giới - có thể đạt mức tăng trưởng nhu cầu 8,5% trong cả năm, kéo theo tăng trưởng nhu cầu thế giới ở mức 7 – 7,5%.

Theo Minh Vân (Cafef/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.