Chỉ trong vòng hơn một tháng trở lại đây, đã có hơn 10 dự án biệt thự đồng loạt chào bán, phần lớn tập trung vào vùng ven TP.HCM, Hà Nội, hoặc các tỉnh cận kề, tạo nên một điểm sáng khá mới mẻ trên phông nền ảm đạm của thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay.

Cung gặp cầu



Chỉ riêng tại Long An, một loạt dự án nền biệt thự được chào bán như: Moolight Villas (Đất Xanh Miền Tây), Làng sinh thái Eco Village (Công ty Phúc Khang), Long Hội City (Thu Duc House & PPI)...

Còn trong nội thành TP.HCM thì có Thảo Nguyên Sài Gòn với 90 căn biệt thự cao cấp (quận 9), Nam Phú với 99 căn biệt thự cao cấp (quận 7) của Công ty Nam Long, tiếp đến là Hoja Villa với 29 căn biệt thự liên kế vườn (quận 9) của Công ty Khang Điền...


Đây là các dự án có sẵn biệt thự nên giá trị khác biệt so với dự án đất nền biệt thự ở vùng lân cận TP.HCM.


Theo ông Phan Văn Hiếu, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Nam Long, dù thị trường đang trầm lắng nhưng các dự án có thương hiệu, đặc biệt biệt thự cao cấp tại nội thành, vẫn được khách hàng đón nhận khá tốt trong thời gian vừa qua.


Dòng sản phẩm này khá kén khách hàng, do đó không phải cạnh tranh với đất nền tại những dự án ở các tỉnh phụ cận. Theo một số chuyên gia nhận định, biệt thự cao cấp tại các dự án như Nam Phú, Thảo Nguyên Sài Gòn, Villa Park... do trong nội thành nên có khả năng thu hút nhiều nhà đầu tư cao nhất.


Mặc dù vậy, đất nền biệt thự tại các tỉnh lân cận với mức giá hiện nay là khá rẻ, từ 3 - 3,5 triệu đồng/m2 cũng thu hút số lượng không nhỏ khách hàng.


“Dòng sản phẩm này thu hút vì vẫn còn nhiều dự đoán nhu cầu sở hữu biệt thự ngoại ô trong tương lai gần sẽ tăng nhanh chóng. Biệt thự vẫn là kênh đầu tư tốt khi dự đoán được thời điểm của cung gặp cầu khi cơ sở hạ tầng tại khu vực này phát triển.


“Tuy nhiên, bài toán về cơ sở hạ tầng và thời gian hình thành khu đô thị mới là bao lâu không phải chủ đầu tư phát triển dự án nào cũng giải được”, ông Hiếu phân tích.


Chọn nội hay ngoại thành?


Nhận định chung cho thấy, khả năng đầu tư sinh lời của các dự án đất nền biệt thự tại các tỉnh lân cận cao hơn các dòng sản phẩm khác. Bởi vì, nhu cầu sở hữu biệt thự ngoại ô trong thời gian tới là rất lớn.


Tuy nhiên, khả năng này còn phụ thuộc vào dòng tiền đầu tư và thời gian đầu tư là bao lâu. Bà Mỹ Phượng, Giám đốc Công ty Đầu tư DHC, nhận định:


“Với nhà đầu tư và cá nhân có khả năng tài chính, biệt thự nội thành là tối ưu, bởi dòng tiền ngắn và tính thanh khoản khá cao. Hơn nữa, quỹ đất nội thành hạn chế, khả năng phát triển dòng sản phẩm biệt thự trong tương lai là không có”.


Trong khi đó, đầu tư vào biệt thự tại các tỉnh lân cận, đặc biệt thuộc địa phận Long An, dù giá rẻ nhưng rủi ro cũng không phải là nhỏ vì tính thanh khoản thấp. Mua đễ bán khó là chuyện có thể xảy giống như thị trường BĐS Bình Dương hiện nay.


Mặt khác, thời gian hình thành khu đô thị mới tại đây kéo dài, đặc biệt là dự án phân lô bán nền tại các tỉnh phụ cận. Đây là một trong những nguyên nhân mà thị trường Bình Dương rơi vào trạng thái đóng băng.


Khi đầu cơ quá nhiều, không chú trọng phát triển khu đô thị thì thời gian hình thành khu đô thị còn kéo dài gấp nhiều lần.


Mặc dù vậy, tại Long An, những dự án nhà biệt thự sinh thái và nhà phố thương mại vẫn đang được đầu tư. Điển hình cho lại sản phẩm này là dự án Khu biệt thự sinh thái nhà ở thương mại của Công ty Nam Long tại huyện Bến Lức.


Một số chuyên gia nhận định, để phát triển các dự án dạng này đòi hỏi chủ đầu tư phải có khả năng tài chính và chuyên nghiệp. Các dự án phát triển nhà mang ý nghĩa xã hội rất lớn, đẩy nhanh quá trình hình thành khu đô thị mới gấp nhiều lần các dự án phân lô bán nền.


Theo ông Phan Văn Hiếu, hiện nay, Công ty đã đưa ra chào bán sản phẩm nhà phố thương mại với diện tích đất 120m2, diện tích sử dụng 450m2 với hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích đã hoàn thành. Ông Hiếu cho biết thêm, sản phẩm đang được giao dịch khá tốt trên thị trường.

Theo Đình Bắc (Doanh Nhân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.