CafeLand - Nhóm bất động sản mới nổi trong phân khúc nhà ở gồm ký túc xá, co-living, chung cư, viện chăm sóc người cao tuổi đang thu hút các nhà đầu tư và phát triển ở khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Hiện tại có rất nhiều cơ hội để thâm nhập thị trường cư trú. Ảnh: Internet

Giám đốc bộ phận đầu tư thay thế, thị trường vốn tại Châu Á Thái Bình Dương của JLL, Rohit Hemnani, cho biết khối lượng đầu tư đổ vào loại hình tài sản cư trú nói trên đang tăng lên chóng mặt nhờ vào nhu cầu nhà ở bình dân mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng không ngừng tìm kiếm các món đầu tư lâu dài, lợi nhuận cao và danh mục đầu tư đa dạng nên họ sẽ đặt cược vào tài sản cư trú.

Ký túc xá sinh viên: Với hơn 34 triệu sinh viên đại học trên cả nước, nhu cầu về ký túc xá sinh viên ở Mumbai luôn nóng. Ấn Độ chưa thực sự khai thác phân khúc này và cần thêm vốn để có thể phát triển, dự kiến thị trường này sẽ mang lại lợi nhuận từ 10 đến 12%.

Trung tâm chăm sóc dưỡng lão: Việc người cao tuổi đến sống trong các trung tâm này phổ biến ở Úc hơn so với các quốc gia châu Á khác. Do dân số ở đây có tuổi thọ cao hơn và số lượng hộ gia đình cao tuổi độc thân cũng nhiều hơn, nhu cầu về phân khúc này sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu phát triển. Sydney là một thị trường tăng trưởng với ước tính lợi nhuận từ 6 đến 8%.

Co-living (chia sẻ không gian sống): Đã đạt được thành công nhất định ở Singapore, Hồng Kông và đang phát triển nhanh chóng ở Úc. Ở Tokyo và Việt Nam, mô hình này vẫn ít được khai thác. Mật độ dân đô thị đông đúc sẽ thúc đẩy nhu cầu chia sẻ không gian sống để giảm thiểu chi phí, lợi nhuận ước tính từ 4 đến 5%.

Ông Stepen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, cho biết: “Việt Nam hội tụ những yếu tố mấu chốt cho sự phát triển của phân khúc cư trú như tốc độ tăng trưởng đô thị cao, sự phổ biến rộng rãi của Internet và tỷ lệ dân số già được dự báo sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới. Phân khúc bất động sản thay thế mang lại lợi nhuận cao hơn bất động sản truyền thống. Không chỉ là con gà đẻ trứng vàng, loại tài sản này còn mang lại tính ổn định lâu dài cho nhà đầu tư”.

Hiện tại có rất nhiều cơ hội để thâm nhập thị trường cư trú. Đơn nghiên cứu tư vấn này kỳ vọng trong 5 năm tiếp theo, tài sản cư trú sẽ nở rộ và sẽ có một lượng lớn đáng kể các tài sản cư trú được hình thành.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.