CafeLand - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng TMCP hát triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long (MHB) vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập MHB vào BIDV theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV tại Tờ trình ngày 20/4/2015.

NHNN yêu cầu, BIDV và MHB có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/2/2010 của NHNN quy định việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng, trình Thống đốc NHNN xem xét, chấp thuận việc sáp nhập.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên của BIDV, các cổ đông đã đồng ý việc sáp nhập MHB vào BIDV. Giao dịch sáp nhập sẽ được thực hiện thông qua việc phát hành cổ phần mới của BIDV và hoán đổi các cổ phần của MHB và BIDV.

Tỷ lệ hoán đổi cổ phần 1:1, tức tại thời điểm hoán đổi một cổ phần của MHB do mỗi cổ đông hưởng quyền sở hữu sẽ được hoán đổi thành một cổ phần của BIDV.

Ngân hàng sau sáp nhập có quy mô 31.511 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ của BIDV 28.112 tỷ đồng và MHB là gần 3.400 tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng sau sáp nhập là hơn 695.000 tỷ đồng, trong đó phần của MHB khoảng 45.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.