CafeLand - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định thành lập công ty TNHH một thành viên quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (Công ty VAMC). Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09/7/2013.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hoạt động của Công ty VAMC gồm có: Mua nợ xấu của các tổ chức tín dụng; Thu hồi nợ, đòi nợ và xử lý, bán nợ, tài sản bảo đảm; Cơ cấu lại khoản nợ, điều chỉnh điều kiện trả nợ, chuyển nợ thành vốn góp, vốn cổ phần của khách hàng vay; Đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, khai thác, sử dụng, cho thuê tài sản bảo đảm đã được Công ty VAMC thu nợ; Quản lý khoản nợ xấu đã mua và kiểm tra, giám sát tài sản bảo đảm có liên quan đến khoản nợ xấu, bao gồm cả tài liệu, hồ sơ liên quan đến khoản nợ xấu và bảo đảm tiền vay; Tư vấn, môi giới mua, bán nợ và tài sản; Đầu tư tài chính, góp vốn, mua cổ phần; Tổ chức bán đấu giá tài sản; Bảo lãnh cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vay vốn của tổ chức tín dụng; Hoạt động khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Công ty VAMC sau khi được Thống đốc NHNN cho phép.

Công ty VAMC là doanh nghiệp đặc thù do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ (vốn điều lệ là 500 tỷ đồng); chịu sự quản lý nhà nước, thanh tra, giám sát của NHNN Việt Nam.

Công ty VAMC có trụ sở chính đặt tại số 22 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; được lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố lớn thuộc Trung ương sau khi được NHNN Việt Nam chấp thuận.VAMC có tư cách pháp nhân và con dấu riêng; được mở tài khoản bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc Nhà nước, các Ngân hàng Thương mại trong nước theo quy định của pháp luật.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.