TP. Thủ Dầu Một là đầu tàu kinh tế của tỉnh Bình Dương – “thủ phủ” công nghiệp của cả nước. Đô thị này có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, tiện ích hiện hữu phong phú. Đây chính là cơ sở hứa hẹn một thị trường bất động sản giàu tiềm năng.

Sức sống của TP. Thủ Dầu Một

Nằm liền về với TP.HCM, Thủ Dầu Một là đô thị hiện đại với nhịp sống kinh tế - xã hội sôi động. Theo thống kê, đô thị loại 1 này có diện tích khoảng 118,91km2, dân số khoảng 350.000 người (năm 2021).

Hạ tầng giao thông của thành phố này đã và đang được đầu tư toàn diện. Các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, tuyến cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn…đang phát huy vai trò kết nối cả khu vực.

Trong tương lai, một loạt hạ tầng quan trọng khác sẽ được đầu tư như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, tuyến metro số Bến Thành – Suối Tiên kéo dài, đường Vành đai 3… đây là những “đòn bẩy” giao thông kết nối các đô thị vệ tinh, trung tâm kinh tế nhộn nhịp giữa TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…

Là “trái tim” của thủ phủ công nghiệp Bình Dương, Thủ Dầu Một có tới 7 cụm, khu công nghiệp khác nhau như: KCN Sóng Thần 3; KCN Phú Tân; KCN Đồng An 2…. Trong tương lai, Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục phát triển Khu liên hợp Công nghiệp, Dịch vụ và Đô thị Bình Dương trở thành phân khu công nghiệp trình độ cao.

Bao quanh TP. Thủ Dầu Một hiện nay là một loạt các đô thị trẻ có tốc độ phát triển nhanh như TP. Dĩ An, TP. Thuận An, Thị xã Tân Uyên, Thị xã Phú Giáo….

Với tiềm năng của mình, nhiều năm qua, Thủ Dầu Một nói riêng và Bình Dương nói chung đã trở thành “mái nhà thứ hai” của hàng trăm ngàn người lao động khắp cả nước. Bên cạnh đó, một lượng lớn chuyên gia nước ngoài cũng đang sinh sống và làm việc ở đây. Từ đó, mở ra nhu cầu rất lớn về nhà ở.

“Miền đất hứa” của các dự án bất động sản

Trong những năm gần đây, Bình Dương nổi lên như là thị trường bất động sản sôi động nhất ở phía Nam. Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá bán bất động sản tại TP.HCM quá cao, Bình Dương trở thành điểm đến của nhiều khách hàng có nhu cầu ở lẫn đầu tư.

Riêng phân khúc căn hộ, Bình Dương đang ghi nhận nguồn cung dồi dào với hàng loạt dự án được đầu tư. Trong đó, TP. Thủ Dầu Một hiện có nhiều dự án đã và đang được xây dựng như Happy One Central; Happy One Bình Dương; C SkyView; SORA gardens II; Compass One….

Bên cạnh căn hộ, phân khúc bất động sản liền thổ tại Thủ Dầu Một luôn nhận được sự quan tâm lớn. Theo nhiều nhà đầu tư, bất động sản liền thổ có nhiều ưu điểm như phù hợp với tâm lý chuộng nhà đất của người Việt. Đây là kênh trú ẩn tài sản an toàn, tính thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời vượt trội.

Anh Minh, một nhà đầu tư cho biết, những năm vừa qua, giá bất động sản nhà phố tại TP.HCM nóng “bỏng tay”, khan hiếm sự lựa chọn. Do đó, những đô thị vệ tinh như Thủ Dầu Một được chú ý bởi có sự đa dạng về dự án cũng như giá bán hợp lý hơn.

Khảo sát thực tế, bên cạnh những doanh nghiệp lâu năm ở thị trường này như Becamex, Kim Oanh Group… thì hiện nay đang có nhiều doanh nghiệp mới hiện diện ở Thủ Dầu Một.

Cụ thể, chủ đầu tư Gamuda Land đang rục rịch ra mắt dự án Artisan Park tọa lạc tại phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một. Dự án có quy mô 5,6 hecta, gồm 349 căn nhà phố liên kế, cùng các tiện ích theo tiêu chuẩn đô thị thông minh quốc tế.

Với tiềm lực tài chính và uy tín khi từng thành công với đại dự án Gamuda Land Hưng Yên, chủ đầu tư Artisan Park hứa hẹn sẽ tạo nên một đô thị đáng sống mới ở Bình Dương.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, tiềm năng lớn và dư địa phát triển của thị trường bất động sản TP. Thủ Dầu Một sẽ còn hấp dẫn thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản đổ về đây. Việc có nhiều dự án ra đời và cạnh tranh, không chỉ tạo sự phát triển sôi nổi cho thị trường bất động sản mà còn giúp người mua nhà có nhiều lựa chọn tương xứng với giá trị và túi tiền của mình.

Đăng ký tư vấn từ chủ đầu tư miễn phí tại đây
  • Chuẩn bị đầu tư cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

    Chuẩn bị đầu tư cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 96/TB-VPCP ngày 4/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện dự án đường Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.