CafeLand - Đây là thông tin được Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) đưa ra tại hội thảo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thép do Bộ Công thương tổ chức ngày 27/10.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hiện nay, thép trên thị trường trong nước có giá bán khoảng 15 triệu đồng/tấn, thấp hơn mức giá hòa vốn của doanh nghiệp là 15,5 triệu đồng/tấn khiến cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thép phải dừng sản xuất, thậm chí phá sản như Công ty thép Vạn Lợi đã bán nhà máy cho Công ty thép Việt Úc.

Theo dự báo của VSA, tăng trưởng toàn ngành thép -7,69% trong năm nay do chính sách cắt giảm đầu tư dẫn đến sức tiêu thụ dụt giảm mạnh.

Trước tình hình đó, VSA cùng với các doanh nghiệp đã kiến nghị lên Bộ Công thương về chính sách thuế, xây dựng hàng rào kỹ thuật nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu thép. Tuy nhiên, các kiến nghị trên chưa được thông qua bởi lo ngại vi phạm Luật cạnh tranh.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.