Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (HoSE: HTN) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) quý 2/2023 với nhiều chỉ số tích cực.

Trong quý 2/2023, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của HTN đạt 1.570 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của công ty ghi nhận hơn 1.998 tỷ đồng, đạt 47,6% kế hoạch năm.

Lợi nhuận sau thuế của HTN trong quý 2/2023 đạt hơn 48,9 tỷ đồng, ghi nhận hoạt động của doanh nghiệp có lãi trở lại. Tính chung nửa đầu năm, lợi nhuận sau thuế đạt 31,4 tỷ đồng, hoàn thành 62,7% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, với sự thích ứng linh hoạt, Ban Lãnh đạo công ty đã thực hiện tái cấu trúc hệ thống theo hướng tinh gọn nhằm tối ưu hóa chi phí đồng thời phát huy tối đa năng lực của đội ngũ nhân sự. Kết quả từ việc tái cấu trúc, công ty đã tiết giảm 47% chi phí quản lý doanh nghiệp so với quý 2/2022.

Chiến lược tái cấu trúc và tối ưu nguồn lực phát huy hiệu quả

Bảng cân đối kế toán của HTN cũng cho thấy bức tranh tài chính của doanh nghiệp ghi nhận nhiều điểm tích cực. Tổng nợ phải trả của HTN cuối quý 2/2023 còn 6.130 tỷ đồng, giảm 1.572 tỷ so với 31/12/2022.

Các khoản vay ngắn hạn cũng giảm 817 tỷ so với 31/12/2022, còn 1.720 tỷ đồng, cho thấy hiệu quả từ việc tái cơ cấu sắp xếp nguồn vốn ổn định phục vụ cho sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Những kết quả tích cực từ hoạt động kinh doanh của Hưng Thịnh Incons thể hiện nỗ lực góp phần tạo chuyển biến chung của ngành xây dựng. Sáu tháng đầu năm 2023, ngành xây dựng tăng trưởng 4,74% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong nửa cuối năm 2023, đại diện Hưng Thịnh Incons cho biết, công ty tiếp tục tăng cường công tác quản trị, đẩy nhanh tiến độ thi công tại các dự án đang triển khai, đồng thời tích cực nghiên cứu khả năng hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, sản xuất nguyên vật liệu… nhằm hiện thực hóa định hướng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền.

Định hướng mới sẽ được triển khai thận trọng trên cơ sở tính toán năng lực, nhu cầu của số đông và mục tiêu lợi nhuận, lợi ích hài hòa.

Hưng Thịnh Incons đẩy mạnh thi công, định hướng phát triển dự án nhà ở xã hội

Nằm trong chiến lược đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hưng Thịnh Incons đã và đang tăng tốc thi công hàng loạt dự án trên cả nước như Grand Center Quy Nhon (Bình Định), New Galaxy (Bình Dương), Richmond Quy Nhon (Bình Định),...

Riêng tại dự án trọng điểm MerryLand Quy Nhơn (Bình Định), Hưng Thịnh Incons tập trung nguồn lực triển khai phân khu mới và hoàn thiện các hạng mục tiện ích nổi bật. Cũng tại dự án này, phân khu mới Marina District vị trí sát biển đã bắt đầu triển khai.

Những nỗ lực tái cơ cấu của HTN đã mang lại kết quả tích cực trong quý 2, khẳng định chiến lược đúng đắn và hợp lý của công ty để vượt qua khó khăn. Thực tế này tiếp tục tạo nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, thêm những bước tiến mới trên hành trình “Xây ngôi nhà Việt” của Hưng Thịnh Incons.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons