Chiều hôm qua (22/8), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được nhập khẩu vàng để bình ổn thị trường vàng trong nước.

Nhằm xóa bỏ sự cách biệt giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, NHNN đã tạo điều kiện cho Công ty SJC tham gia can thiệp thị trường vàng. Theo đó, Công ty SJC được NHNN cấp giấy phép nhập khẩu vàng và trong ngày 23/8 Công ty tiếp tục nhập khẩu thêm một lượng vàng đủ sức đưa giá vàng trong nước về ngang với giá vàng thế giới.

Theo quan điểm của NHNN, việc can thiệp vào thị trường sẽ kéo dài và diễn ra nhiều thời điểm để kéo dần giá vàng trong nước bám sát giá vàng thế giới. NHNN không giới hạn số lượng vàng nhập khẩu nhưng không có nghĩa là nhập tràn lan mà sẽ có những yếu tố kỹ thuật sao cho việc can thiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Theo thông tin từ Ban lãnh đạo Công ty SJC, NHNN không độc quyền can thiệp vào thị trường mà có sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh vàng để bình ổn giá vàng trong nước. Đồng hành với việc nhập khẩu vàng, NHNN sẽ có nhiều công cụ mang tính thị trường khác kèm theo cùng với các biện pháp nhằm tăng tính liên thông giữa thị trường vàng trong nước và thế giới.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.