Tại Singapore phiên 18/1, giá vàng mặc dù tăng nhưng đã rời khỏi mức đỉnh của 1 tháng qua (1.667,41 USD/ounce) được lập trong phiên trước, trong bối cảnh nhà đầu tư lại hướng sự tập trung về những khó khăn tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).
Vào lúc 14 giờ 6 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.654,89 USD/ounce, ghi dấu phiên tăng giá thứ ba liên tiếp.

Phiên 17/1, vàng phục hồi theo gót các tài sản rủi ro, khi những thống kê khả quan từ Trung Quốc, Đức và Mỹ đã xoa dịu các mối lo về kinh tế toàn cầu, và khiến nhà đầu tư quay sang chứng khoán, hàng hóa và đồng euro.


Tại Singapore, giá vàng tăng trong ngày 17/1 đã khiến một số nhà đầu tư bán ra, nhưng hoạt động này đuối dần khi giá vàng dịu đi.


Mặc dù các thị trường khá vững, nhưng cuộc khủng hoảng nợ tại Eurozone vẫn là một mối lo lớn, trong bối cảnh Hy Lạp nối lại đàm phán với các ngân hàng về thỏa thuận hoán đổi nợ và Bồ Đào Nha "thử lòng" nhà đầu tư thông qua phiên bán trái phiếu ngày 18/1.


Một số nhà đầu tư đã gấp lại sổ sách và chốt lãi trước khi Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường của hãng tin Reuters cho biết giá vàng ngày hôm nay có thể trượt xuống 1.625,2 USD/ounce.


Trong một thông tin có liên quan, Ấn Độ đã tăng thuế nhập khẩu vàng thêm 90% và nâng gấp đôi thuế đánh vào bạc, khiến giá các kim loại quý này tại các hợp đồng kỳ hạn đội lên và ảnh hưởng tới cổ phiếu của các hãng kim hoàn.


Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng biện pháp này của New Delhi khó có thể tác động mạnh tới nhu cầu vàng của nước tiêu thụ vàng nhiều nhất hành tinh.


Công ty tư vấn kim loại GFMS nhận định giá vàng có thể vượt mốc 2.000 USD/ounce vào cuối năm 2012 và đầu năm 2013.


Tuy nhiên, vàng được dự báo sắp bước vào giai đoạn cuối của đợt tăng giá kéo dài 1 thập kỷ qua - đã đẩy giá vàng tăng hơn 600%.


Thời gian gần đây, một số ngân hàng, trong đó có ANZ, Standard Bank và Credit Suisse, đã hạ dự báo về giá vàng.


Phiên 17/1, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,12% so với phiên trước đó lên 1.255,67 tấn./.
Theo Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.