Vùng Duyên hải Bắc bộ với năm tỉnh/thành phố là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đang là điểm sáng của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Quảng Ninh là địa phương nổi bật trong mảng bất động sản bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những địa phương này có những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng cùng các chính sách thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), đánh giá Quảng Ninh là địa phương nổi bật trong mảng bất động sản bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với gần 17.200 sản phẩm.

Với các tuyến đường cao tốc, du khách chỉ cần chưa đến 2 tiếng để đi từ trung tâm Hà Nội đến Quảng Ninh. Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng được đánh giá là tam giác kinh tế năng động và nổi bật của nước ta.

Bên cạnh đó, với bề dày văn hóa lịch sử cùng cảnh quan thiên nhiên được ưu đãi, du khách có thể tìm thấy nhiều hình thức du lịch hấp dẫn như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa… tại đây.

“Đặc biệt, địa phương này vẫn còn dư địa để phát triển ngành du lịch cũng như mảng bất động sản du lịch trong tương lai gần”, ông Đính nhận định.

Ông Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, cho rằng xung lực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh đến từ những sáng kiến huy động nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản, tạo đẳng cấp khác biệt cho tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cũng chỉ ra những thế mạnh của Quảng Ninh trong khu vực Duyên hải Bắc Bộ.

Theo ông Khởi, nơi đây hội tụ đủ mọi yếu tố giúp thị trường du lịch không chỉ phục hồi mà còn dễ dàng “cất cánh” trong năm 2022.

Ông Khởi cho biết nhận thức của các cấp chính quyền về phát triển du lịch nơi đây đã có sự thay đổi lớn. Các chính sách được ban hành đều hướng vào trọng tâm phát triển du lịch, tạo mọi điều kiện cho du lịch phát triển.

Cùng với đó, chương trình phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh luôn mang tính định hướng cao, rõ ràng. Ví dụ như cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đưa vào chiến lược phát triển quốc gia.

Ngoài ra, tính liên kết vùng trong du lịch cũng là yếu tố giúp Quảng Ninh có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch.

“Làm du lịch không đơn giản nghỉ dưỡng mà phải gắn với tiêu thụ nông sản của địa phương. Điều này Quảng Ninh đang làm rất tốt. Tôi cho rằng, Quảng Ninh là một điểm cạnh tranh mang đẳng cấp quốc tế chứ không còn trong khuôn khổ Việt Nam”, ông Khởi đánh giá.

Ông Khởi cho biết trong thời gian tới, các quy định pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ được sửa đổi theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường đặc thù này.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.