Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Diên Vĩ vừa công bố kết quả phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 300 tỷ đồng. Trái phiếu được phát hành vào ngày 1.10.2021, đáo hạn vào ngày 1.10.2021, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo.

Trái phiếu được phát hành sử dụng để nhận chuyển nhượng 70% vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Khang An – Nhơn Trạch (công ty được thành lập vào ngày 10.5.2011) theo hợp đồng nhận chuyển nhượng vốn góp ngày 15.7.2021 được ký kết giữa tổ chức phát hành và ông Nguyễn Minh Hoàng.

Trái phiếu được phát hành riêng lẻ thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS.

Một dự án tại Nhơn Trạch, Đồng Nai của Novaland. Ảnh minh họa

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu là quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Khang An – Nhơn Trạch ngày 15.7.2021 và các phụ lục hợp đồng nếu có; toàn bộ phần vốn góp dự kiến thuộc sở hữu của Bất động sản Diên Vĩ, tương ứng 70% vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Khang An - Nhơn Trạch.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu cũng là các quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, và tài sản khác gắn liền với đất thuộc sở hữu của các bên thứ ba là cá nhân và/hoặc người được ủy quyền theo các thửa đất (liền kề và/hoặc không liền kề) tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Các tài sản đảm bảo nói trên cũng sẽ được dùng để đảm bảo cho các trái phiếu dự kiến được Bất động sản Diên Vĩ dùng để đảm bảo cho các lô trái phiếu dự kiến được công ty phát hành riêng lẻ trong năm 2021 và năm 2022 với tổng mệnh giá tối đa 950 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Diên Vĩ được thành lập ngày 19.8.2020, hiện có vốn điều lệ 1.480 tỷ đồng. Công ty do ông Lê Thanh Liêm (sinh năm 1959) làm người đại diện theo pháp luật, đồng thời nắm giữ 99,99% vốn điều lệ.

Ông Lê Thanh Liêm được biết đến là một cổ đông của Novaland, từng tham gia vào nhiều thương vụ huy động vốn và mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án của Novaland.

Ông Lê Thanh Liêm còn là người đại diện pháp luật của một số doanh nghiệp khác liên quan đến Novaland như Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Hướng Công Viên, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Nova QH, Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp Mũi Né, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Residence…

Mới đây, Công ty Bất động sản Cát Liên Hoa – một công ty liên quan đến Novaland, cũng công bố thôngtin huy động 950 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng 99,99% vốn tại Công ty TNHH Khu đô thị Phước Thiền theo hợp đồng chuyển nhượng vốn góp ngày 25.3.2021. Công ty TNHH Khu đô thị Phước Thiền là chủ đầu tư Khu dân cư 53 ha tại xã Phước Thiền có vị trí tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tại Nhơn Trạch, trước đó, Novaland từng có kế hoạch mua lại khu đất 45 ha tại Nhơn Trạch từ Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long. Giữa năm 2018, Novaland đã mua lại dự án 300 ha ở xã Long Hưng để phát triển dự án Aqua City như hiện nay.

  • Novaland thâu tóm toàn bộ dự án Khu đô thị Phước Thiền tại Nhơn Trạch?

    Novaland thâu tóm toàn bộ dự án Khu đô thị Phước Thiền tại Nhơn Trạch?

    Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Cát Liên Hoa vừa công bố kết quả phát hành thành công 650 tỷ đồng trái phiếu, để nhận chuyển nhượng 99,99% vốn tại một công ty sở hữu Khu đô thị tại Nhơn Trạch. Trái phiếu của Cát Liên Hoa được phát hành vào ngày 4.6.2021, đáo hạn vào ngày 4.6.2024.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)