CafeLand - Trước đây, khi nhắc tới nhà tái định cư, nhiều người dễ liên tưởng đến hình ảnh nhà cửa xuống cấp, hạ tầng thiếu thốn. Còn hiện nay, tại Hà Nội cũng không ít nhà thu nhập thấp đang rơi vào tình trạng này.

Điều đáng nói là, trong khi người dân sống tại các khu chung cư này phản ánh sự xuống cấp thì trái lại, chủ đầu tư vẫn khẳng định chất lượng công trình vẫn tốt.

Tại Khu đô thị Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội mặc dù người dân mua nhà và dọn về đây sinh sống đã gần 3 năm nay nhưng hiện tại cơ sở hạ tầng vẫn còn rất tạm bợ, thiếu thốn. Bên trong dự án, thang máy cũng có dấu hiệu xuống cấp.

"Hạ tầng ở đây còn thiếu nhiều, đường sá còn nhem nhuốc lắm. Chợ cũng chỉ có chợ cóc nên tạm bợ và gây mất mỹ quan đô thị", ông Đỗ Tiến Thành, một người dân tại Khu đô thị Kiến Hưng, nói.

Hạ tầng thiếu thốn, một số hạng mục tòa nhà xuống cấp nhưng chủ đầu tư khẳng định không có trách nhiệm trong việc này

Trả lời về việc hạ tầng còn tạm bợ, đại diện chủ đầu tư ông Nguyễn Văn Đa, Phó Tổng GĐ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Mai cho biết: "Chúng tôi chỉ hoàn thiện quanh vỉa hè vào đến công trình. Còn toàn bộ hạ tầng khu dự án Kiến Hưng thì do Ban quản lí dự án của quận làm".

Trong khi cơ sở hạ tầng và một số hạng mục tại tòa nhà đã xuống cấp không được sửa chữa cải thiện thì cư dân còn cho biết chủ đầu tư đã tự ý phá dỡ tầng 1 của tòa nhà để phân lô thành từng ki-ốt bán cho các cá nhân thu lợi. Điều này không chỉ phá vỡ kết cấu chung của công trình mà còn ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi của cư dân.

Trên thực tế, câu chuyện mâu thuẫn lợi ích giữa cư dân và chủ đầu tư không chỉ khiến cho người dân bức xúc mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều tranh chấp kiện cáo tại nhiều chung cư. Mới đây, hàng trăm hộ dân tại khu chung cư thu nhập thấp số 2 Nguyễn Tri Phương, Tp. Đà Nẵng đã phải gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng về tình trạng xuống cấp của tòa nhà hay ở nhiều chung cư khác tại Tp.Hồ Chí Minh,...

Nguồn: VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.