Việc ngân hàng hạ lãi suất đã khiến nhiều người dân có nhu cầu về nhà ở quyết định tung tiền mua tại thời điểm này.


Theo phản ánh của các trung tâm môi giới nhà đất, từ trước Tết trở lại đây, phân khúc nhà, đất thổ cư có diện tích nhỏ, tầm tiền dưới 2 tỷ đồng được rất nhiều người dân tìm mua

Anh Nguyễn Văn Tuấn (nhân viên môi giới sàn giao dịch trên phố Hoàng Quốc Việt) cho biết, hơn một năm nay, thị trường bất động sản ế ẩm, dân môi giới nhà đất cũng nằm im ngao ngán. Tuy nhiên, sau tình Tết hình cũng sáng sủa hơn bởi người dân có nhu cầu về nhà ở đã bắt đầu rục rịch tìm mua nhà.

“Em vừa môi giới thành công một căn nhà rộng 35m2 trong ngõ phố Trần Thái Tôn với giá 65 triệu đồng/m2, giá trị cả căn nhà khoảng hơn 2 tỷ đồng. Nếu tính giá đất thì khá đắt nhưng vì diện tích nhỏ nên vừa tầm tiền. Hơn nữa, căn nhà này ở vị trí trung tâm, đi lại thuận tiện, ngõ khá rộng nên giao dịch dễ dàng.”, Hùng khoe.

Anh Hồng Quang – Giám đốc sàn bất động sản Nhà mới (Kim Mã) cho hay, nhà, căn hộ có giá trên 2 tỷ đồng thời gian qua hầu như đều vắng bóng khách hàng. Bất động sản đóng băng, nhưng khoảng gần một tháng trở lại đây, nhà và đất có diện tích dưới 30m2 lại đang được nhiều người tìm mua, những căn nhà và đất diện tích nhỏ đều có giá tiền trên 1 tỷ đồng. Qua giao dịch cho thấy, những khách hàng cần mua là những người muốn mua nhà thực sự, họ mua nhà là để ở.



Ảnh minh họa

Tham khảo trên các trang mua bán bất động sản lớn cho thể nhận thấy, số lượng căn nhà diện tích nhỏ 30-35m2, nằm ở các quận trung tâm Hà Nội lượng chào bán không nhiều trong khi các căn nhà có diện tích 40m2 trở lên với giá trị khoảng 3,4-5 tỷ đồng/căn được rao nhan nhản.

Đáng chú ý, giá chào bán các căn nhà diện tích nhỏ 30m2 trở lên khá đắt. Tại quận Ba Đình, một căn nhà rộng 32m2 nằm trong ngõ phố Đội Cấn được chào bán giá 2,7 tỷ đồng/căn. Tính giá mỗi m2 giá bán vào gần 90 triệu đồng/m2, nhà ngõ phố Đội Nhân diện tích 30m2 được chào bán với giá 3 tỷ đồng.

Tại quận Đống Đa, nhà trong ngõ Khâm Thiên diện tích 35m2 được rao bán giá 3,55 tỷ đồng, nhà ngõ Hoàng Cầu, diện tích 37m2 giá bán 3,4 tỷ đồng, nhà ngõ Tây Sơn diện tích 31m2 rao bán 3,8 tỷ đồng...

Có mức giá rẻ hơn quận Thanh Xuân và Hà Đông với mặt bằng chung khoảng 45-60 triệu đồng/m2 đối với các căn nhà diện tích nhỏ...

Thực tế, hiện nay giá nhà và đất diện tích nhỏ đã giảm giá mạnh, so với cách đây một năm về trước, giá nhà và đất diện tích từ 30m2 trở xuống đã sụt giảm đến 40%... Do giá sụt giảm mạnh nên thời gian qua, số lượng khách hàng đến đặt mua nhà tại các sàn bất động sản đã tăng lên đáng kể. Nhiều người cần mua nhà đã cảm thấy giá nhà bắt đầu “dễ chịu” nên đã bắt đầu tung tiền để mua.

Tuy nhiên, theo các sàn giao dịch, việc mua bán nhà, đất có diện tích nhỏ người mua cần hết sức chú ý về tính pháp lý bởi theo quy định nhà, đất diện tích dưới 30m2 thì không làm được sổ đỏ. Do vậy, nếu mua các căn nhà này, khách hàng cần tìm được các căn nhà đã có sẵn sổ đỏ đặc biệt đối với những mảnh đất lớn đã được chia nhỏ, tách thửa.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.