Mặc dù đã được xếp vào danh sách khu nhà nằm trong diện nguy hiểm cấp độ D, cần phải di dân gấp. Nhưng cho đến nay, tại khu nhà G6A – Khu tập thể Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình) vẫn còn nhiều hộ gia đình đang sinh sống và từng ngày ngóng chờ được chuyển đến khu tạm cư.
Khu nhà G6A (tập thể Thành Công) trên mặt đường Nguyên Hồng, phường Thành Công nằm trong danh sách 42 nhà tập thể cũ xuống cấp gây nguy hiểm phải di dời khẩn cấp do UBND Thành phố Hà Nội công bố vào năm 2016.
Việc tạm cư cho người dân ở đây được bố trí tại các quỹ nhà gồm: Lô E Khu đô thị (KĐT) Yên Hòa (quận Cầu Giấy), nhà A1 - A2 - X2 Phú Thượng (quận Tây Hồ), nhà CT1 KĐT thành phố Giao Lưu (quận Bắc Từ Liêm).
Theo ghi nhận của PV, tại đơn nguyên 1 và đơn nguyên 2 khu nhà G6A đã có một số hộ được chuyển đến khu tạm cư. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ dân đang phải sinh sống tại đây và từng ngày ngóng chờ được chuyển đến nơi tạm cư.
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Nghĩa, đang sinh sống tại căn hộ 503 khu nhà G6A (tập thể Thành Công) cho biết: "Tòa nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi trời mưa là nhà lại bị dột. Đã nhiều lần chúng tôi làm đơn đề nghị được sớm chuyển đến khu nhà tạm cư, đến hôm 18/8 vừa rồi, gia đình tôi đã bốc thăm và chọn được căn hộ tạm cư tại Lô E Khu đô thị Yên Hòa. Cả nhà đã đóng gói đồ đạc để sẵn sàng chuyển đi nhưng không hiểu sao đến bây giờ chính quyền địa phương vẫn chưa cho đi. Không chỉ có gia đình chúng tôi và nhiều hộ dân tại tầng 3,4,5 của đơn nguyên 1, đơn nguyên 2 khu nhà G6A cũng đều có mong muốn được sớm chuyển đến khu tạm cư để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình".
Thiết nghĩ, các cấp chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa cư dân tại đơn nguyên 1 và đơn nguyên 2 của khu nhà G6A (tập thể Thành Công) đến các khu tạm cư để giữ an toàn và đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân.
Một số hình ảnh PV ghi nhận ngày 14/11 cho thấy sự xuống cấp nghiêm trọng của khu nhà G6A (tập thể Thành Công):
Sau khoảng 30 năm đưa vào sử dụng, đến nay tại đơn nguyên 1 và đơn nguyên 2 của khu nhà G6A (tập thể Thành Công) đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Ở nhiều bức tường, vữa đã bị bong tróc, nham nhở.
Nhiều khi vữa từ trên trần rơi xuống từng mảng to - một cư dân tại khu nhà G6A cho biết.
Một số thanh dầm của tòa nhà bị lở phần bê tông, lỗ rõ cốt thép han rỉ.
Để giảm "gánh nặng" cho tòa nhà và đảm bảo an toàn cho những hộ dân đang còn sinh sống tại đây, UBND phường Thành Công đã gắn biển thông báo đề nghị các hộ dân chủ động tháo dỡ phần cơi nới trái phép
Tuy nhiên, nhiều hộ dân lo lắng: bây giờ tháo dỡ phần cơi nới trái phép sẽ phải đục phá, có thể ảnh hưởng đến cả căn hộ.
Mai Qúy (LĐTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.