Với tổng vốn 500 triệu USD, đây là dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có tổng vốn đăng ký lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Bình Phước.

Ngày 11/9, UBND tỉnh Bình Phước đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy sản xuất lốp xe Haohua (Việt Nam) cho Công ty TNHH Shandong Haohua Tire, thuộc Tập đoàn Haohua (Trung Quốc).

Tỉnh Bình Phước trao chứng nhận đầu tư dự án sản xuất lốp xe 500 triệu USD

Theo đó, dự án nhà máy sản xuất lốp xe Haohua Việt Nam được triển khai tại khu công nghiệp Minh Hưng Sikico (huyện Hớn Quản, Bình Phước). Dự án này có quy mô 43 ha với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD. Đến nay, đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất rót vốn vào tỉnh Bình Phước.

Nhà máy sản xuất lốp xe Haohua Việt Nam sẽ sản xuất hai nhóm sản phẩm (gồm lốp radial bán thép và lốp radial toàn thép) cho xe ô tô và các loại xe khác. Theo dự kiến, công suất hằng năm của nhà máy đạt 14,4 triệu bộ, giá trị khoảng 770 triệu USD.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục, dự án sẽ khởi công, xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc thiết bị cho hệ thống dây chuyền sản xuất vào quý 1/2024.

Theo kế hoạch, đến quý 3/2025, nhà máy sản xuất lốp xe Haohua Việt Nam sẽ đi vào hoạt động và tiêu thụ khoảng 120.000 tấn cao su/năm (gồm cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp). Trong đó, khoảng 80% nguyên liệu tại Việt Nam, 20% còn lại được nhập từ Trung Quốc.

Việc nhà máy sử dụng phần lớn nguyên liệu cao su từ địa phương được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng doanh thu ngành cao su của tỉnh Bình Phước - nơi có diện tích cây cao su lớn nhất cả nước với hơn 240.000 ha.

Ngoài ra, nhà máy góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1.600 lao động địa phương và 200 lao động nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền cho biết, vốn đầu tư 500 triệu USD là dự án FDI lớn nhất từ trước đến nay của Bình Phước, nên có ý nghĩa quan trọng khi địa phương có diện tích cây cao su lớn nhất cả nước với hơn 240.000 ha. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng doanh thu ngành cao su của tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân của tỉnh.

“Tỉnh cam kết đồng hành với nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án và tạo các điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật để dự án sớm đi vào hoạt động và đạt hiệu quả cao nhất” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cam kết.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng lưu ý nhà đầu tư, ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường; quan tâm chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Về phía nhà đầu tư, Công ty TNHH Shandong Haohua Tire là doanh nghiệp đã tham gia sâu vào ngành lốp xe hơn 20 năm. Hiện công ty đứng top 10 trong ngành sản xuất lốp xe của Trung Quốc và đứng thứ 32 trong số 75 hãng lốp xe hàng đầu thế giới.

Công ty có năng lực sản xuất 20 triệu lốp xe bán thép và 4,8 triệu lốp xe toàn thép, tổng giá trị sản lượng hằng năm là 8 tỷ Nhân dân tệ (tương đương hơn 26.500 tỷ đồng). Sản phẩm công ty chủ yếu xuất khẩu và chiếm 75% tổng doanh số.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.