Với đặc thù là vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam, thành phố Thuận An (Bình Dương) là nơi tập trung nhiều các chuyên gia nước ngoài với nhu cầu lớn về căn hộ, nhà phố cao cấp để ở, kinh doanh hoặc mở văn phòng công ty.

Sự dịch chuyển về nhu cầu cho thuê nhà phố, căn hộ

Trong vài năm trở lại đây, sức tăng trưởng của thị trường bất động sản phân khúc nhà phố, căn hộ tại Bình Dương bắt đầu tăng mạnh. Cũng dễ hiểu cho sự tăng trưởng đó khi Bình Dương ngày càng thu hút nhiều chuyên gia, các công ty có vốn FDI về tìm kiếm mặt bằng mở công ty, nhà ở. Kéo theo đó đã khiến giá cho thuê căn hộ, nhà phố liên tục tăng lên, trở thành tâm điểm đầu tư BĐS cho thuê mới hấp dẫn hơn so với cho thuê nhà trọ truyền thống.

Anh Phùng Thiên Tứ - chủ nhiều khu nhà trọ cho thuê tại Thuận An, cho biết : “Tôi có một dãy 10 phòng trọ, chi phí xây dựng gần 3 tỷ, cho thuê trung bình 1.000.000 - 1.200.000/phòng, trừ hết chi phí quản lý, thuế, sửa chữa thì tổng lợi nhuận chỉ còn 9.000.000 - 11.000.000/tháng”. Với thu nhập trên được coi là ổn định, tuy nhiên không cao, thậm chí thấp hơn cả lãi suất ngân hàng với chỉ khoảng 5%/năm.

Vì vậy, anh Tứ cùng vợ đang có kế hoạch bán khu nhà trọ trên, dự tính đầu tư 3 căn hộ hoặc 1 căn shophouse để cho thuê lại. Theo anh Tứ chia sẻ, qua tìm hiểu anh được biết với giá mặt bằng shophouse hiện tại cũng gần 30 triệu đồng/tháng, căn hộ thì cũng tầm 8 - 15 triệu đồng/tháng, đây là một con số lợi nhuận đáng mơ ước, gấp 3 lần khi đầu tư cho thuê nhà trọ.

Ở khía cạnh khác, đối tượng khách hàng thuê lại chủ yếu từ chuyên gia nước ngoài hoặc các công ty thuê mở văn phòng, “họ thường cọc 1 lần từ 3 - 6 tháng và 3 tháng thanh toán 1 lần nên mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức quản lý”. Ngoài ra, các vấn đề kiểm soát an ninh và vận hành khác đều được chủ đầu tư điều hành. Tuy nhiên, trên mới chỉ là kế hoạch vì để kiếm được một dự án đủ tầm, vị trí đẹp mà giá hợp với tài chính hiện tại của gia đình thì ở Thuận An, Bình Dương không nhiều.

Theo JLL, tại Bình Dương, một dự án muốn thu hút các công ty, chuyên gia nước ngoài cho thuê phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện: có trung tâm thương mại, công viên, gần bệnh viện hoặc trường học, được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, gần các KCN lớn, sở hữu nhiều tiện ích bài bản.

Nhà phố kết hợp căn hộ, điểm sáng cho giới đầu tư tại Thuận An

Trường hợp của anh Tứ là trường hợp chung của nhiều chủ nhà trọ tại Bình Dương nói chung, bỏ nhiều tiền, tốn nhiều chi phí và công sức mà lợi nhuận lại thấp, chưa kể tình hình phức tạp là điểm chung của nhiều khu nhà trọ giá rẻ tại Bình Dương, nên nhiều người như anh Tứ sẵn sàng đổi hướng kinh doanh.

Thị trường có cầu ắt có cung, chính vì lẽ đó, gần đây trên địa bàn Thuận An, Bình Dương đã xuất hiện một dự án mang tên Khu phức hợp Thương mại và Căn hộ Alva Plaza. Đây là dự án kết hợp cả nhà phố thương mại lẫn căn hộ cao cấp, được quy hoạch bài bản, đồng bộ tại Thuận An.

Alva Plaza cung cấp ra thị trường 75 căn nhà phố thương mại và 2 block chung cư với quy mô 1.252 căn hộ cao cấp, với quy mô lên tới gần cả trăm tiện ích nội khu được chủ đầu tư bỏ hằng trăm tỷ đồng để xây dựng.

Dự án Alva Plaza tọa lạc ngay trung tâm TP. Thuận An, nằm phía sau UBND phường Thuận Giao, gần giao lộ Quốc Lộ 13 - Thủ Khoa Huân, liền kề KDC Thuận Giao được quy hoạch bài bản và lớn bậc nhất Bình Dương với quy mô lên đến 5.000 hộ dân. Theo nhiều giới đầu tư chuyên gia đánh giá, dự án Khu phức hợp thương mại và Căn hộ Alva Plaza mang trong mình tiềm năng đầu tư to lớn, cả về giá trị sinh sống cũng như kinh doanh khi xung quanh là khu dân cư đã hiện hữu.

Ngoài ra, Alva Plaza còn đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe của các chuyên gia nước ngoài để chọn ở như đã đề cập ở trên. Do vậy, có thể nói việc cho ra mắt siêu phẩm Alva Plaza đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Việc đầu tư vào dự án Alva Plaza trong thời điểm đầu đang rất được sự quan tâm của các giới đầu tư, nhất là các nhà đầu tư từ TP.HCM, bởi đầu tư căn hộ nhà phố cho thuê chính là đón đầu làn sóng đầu tư tại thành phố Thuận An hiện nay.

Được biết, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp thương mại và Căn hộ Alva Plaza dự kiến công bố sản phẩm vào tháng 5/2020.

Chi tiết liên hệ:

Hotline: 0915 10 66 77

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Alva Plaza Bình Dương

    Khu phức hợp Alva Plaza Bình Dương

    Alva Plaza là dự án khu căn hộ phức hợp thương mại và khu nhà phố thương mại liền kề. Dự án nằm trên địa bàn ấp Bình Thuận, thị trấn Thuận Giao, phường Thuận An, tỉnh Bình Dương, nằm cách ngã tư của 2 trục đường là Đại lộ Bình Dương và đường Thủ Khoa...

  • Dự án Alva Plaza Bình Dương

    Dự án Alva Plaza Bình Dương

    Khu phức hợp Alva Plaza tọa lạc tại đường Thủ Khoa Huân, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Đại Quang Minh và Công ty Đầu tư Bất động sản Việt An làm chủ đầu tư....

  • Bình Dương: Sức hút nhà phố thương mại Thuận An

    Bình Dương: Sức hút nhà phố thương mại Thuận An

    Năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương trở thành tâm điểm được nhắc đến nhiều nhất khi hàng loạt các chủ đầu tư lớn đổ dồn về đây.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.