Là đối tượng được ưu tiên mua nhà ở xã hội, nhưng nhiều chiến sỹ công an sau khi đạt tiêu chuẩn mua nhà lại chuyển nhượng ra bên ngoài với giá chênh hàng trăm triệu đồng/căn dưới hình thức hợp đồng ủy quyền.
Dự án nhà ở cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an, nằm gần đường Phạm Văn Đồng, thuộc quận Bắc Từ Liêm. Dự án có vị trí khá thuận lợi khi chỉ cách Bộ công an 800m, cách siêu thị Metro 500m, cách siêu thị điện máy HC 700m, cách khu đô thị Ciputra 3km, Cách Công viên Hòa Bình 1,5km, Cách sân vân động Mỹ Đình 3,5 km, cách bến xe Mỹ Đình 3km, cách hồ Tây 4km.
Nhà ở xã hội cán bộ chiến sỹ Bộ Công an rao bán chênh hàng tỷ đồng.
Dự án có tổng diện tích là 45,537 m2, bao gồm 05 tòa nhà 25 – 30 tầng (gồm 1814 căn hộ và 5 tầng thương mại, dịch vụ) và 01 nhà trẻ.

Dự án được bán với gừ 14,7 triệu đồng/m2 đến gần 17 triệu đồng/m2.

Điều đáng nói, dự án này là dự án nhà ở xã hội và theo đại diện chủ đầu tư là chỉ bán cho các cán bộ chiến sỹ công an và theo đúng quy trình xét duyệt hồ sơ của nhà ở xã hội, nhưng hiện nay dự án này đang rao bán nhan nhản trên mạng với mức giá chênh từ 200 - 300 triệu đồng tùy từng căn.

Trong vai một khách hàng đi mua nhà ở xã hội tại dự án này, chúng tôi được một môi giới cho biết, hiện dự án này đã bán 100% cho các cán bộ chiến sỹ công an, nhưng nhiều người không có nhu cầu ở, nên bán lại.

Cũng theo môi giới này, dự án có vị trí nằm trong khu đô thị Thành phố Giao lưu, nên rất "hot". Bởi lẽ, các chung cư khác trong khu đô thị này đều có mức giá lên tới trên dưới 30 triệu đồng/m2. Vì thế, ngay cả trả thêm tiền chênh, mức giá cũng chỉ 20 triệu đồng/m2.

"Mức giá này hấp dẫn, nên em có nhiều khách mua lắm", môi giới này nói.

Khi chúng tôi hỏi, nhưng đây là dự án nhà ở xã hội, thì mua bán sẽ theo hình thức gì? Môi giới này liền bày cách cho chúng tôi là làm một hợp đồng ủy quyền có công chứng, rồi đến khi hết thời hạn 5 năm sẽ làm hợp đồng mua bán.

Hợp đồng ủy quyền được công chứng.
"Chị yên tâm, hợp đồng ủy quyền có công chứng đàng hoàng, nên không lo về mặt pháp lý, hợp đồng ủy quyền này, chị sẽ trở thành chủ mới của căn hộ thay cho chủ cũ. Còn hợp đồng mua bán, tạm thời vẫn đứng tên chủ cũ", môi giới giải thích thêm.

Thấy chúng tôi vẫn chưa yên tâm, môi giới này tiếp: "Chúng em làm cho bao nhiêu người có sao đâu. Nhà đẹp, giá rẻ, tất nhiên cũng phải có vướng mắc. Nhưng cán bộ chiến sỹ công an, toàn người tử tế, ai lại đi lừa người khác đâu".

Thậm chí, khi chúng tôi đặt vấn đề là mua lại như vậy, sẽ không vay lãi được ngân hàng, môi giới này cho biết: "Hiện có một số căn hộ, chủ nhà đồng ý vay hộ người mua, tức là người ta đứng ra vay, còn mình trả tiền".

Theo môi giới này, để có được danh sách các căn hộ, anh phải có danh sách người mua, rồi gọi điện cho từng người, xem ai có nhu cầu bán thì mới bán hộ.

Trong danh sách các căn hộ được bán, mức giá chênh đều từ 200 - 300 triệu đồng và hình thức mua là hợp đồng ủy quyền.

Nguyễn Yến - Quỳnh Chi (VTV News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.