Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sống trong ngôi nhà làm bằng nấm? Một công ty thiết kế tại Anh đang dần hiện thực hóa điều này.

PLP Labs, một công ty thiết kế tại Anh đang phát triển một dự án thay thế gạch xây nhà truyền thống bằng các viên gạch được làm từ sợi nấm nhằm giảm lượng khí thải trong quá trình xây dựng ra môi trường.

Vật liệu xây dựng được tạo ra từ các sợi nấm

Theo đó, các kiến trúc sư của PLP Labs đã lấy ý tưởng hình thành loại vật liệu này từ việc phát triển vật liệu xây dựng từ sợi nấm, sử dụng khuôn gỗ in 3D để có được bất kỳ hình dạng nào theo yêu cầu sử dụng.

Nhóm nhiên cứu này cho biết, sợi nấm là cấu trúc giống như rễ, khi sử dụng cùng khuôn gỗ in 3D, nó có thể được tạo hình cho các mục đích sử dụng khác nhau, có thể tháo rời, lắp ghép như những khối xếp hình Lego.

Sợi nấm là cấu trúc giống như rễ, khi sử dụng cùng khuôn gỗ in 3D, nó có thể được tạo hình cho các mục đích sử dụng khác nhau

Không giống như các vật liệu xây dựng thông thường như bê tông và thép, các sản phẩm có chứa sợi nấm có thể tái tạo, phân hủy sinh học, giảm thiểu tác động tới môi trường.

Trong xây dựng, sợi nấm cũng đang được sử dụng như một vật liệu cách nhiệt và chống cháy cho các tòa nhà có thể giúp cô lập carbon trong khi có thể phân hủy sinh học. Tùy thuộc vào chủng sợi nấm và chất nền được sử dụng, sản phẩm cuối cùng có thể được đúc để sản xuất tấm cách nhiệt, đồ nội thất và thậm chí cả gạch với các đặc tính cách nhiệt và âm thanh tốt.

Nhóm nghiên cứu hiện đang tìm cách giúp sợi nấm tổng hợp sinh học có khả năng chịu nước và độ ẩm cũng như cách phát triển nó thành các cấu trúc chịu lực tốt hơn và trong điều kiện khắc nghiệt hơn. Đây được kỳ vọng sẽ là loại vật liệu xây dựng sinh học giúp bảo vệ và giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Chủ đề: Vật liệu xanh,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.