Người được cho thuê nhà ở công vụ mà sử dụng mục đích khác (cho thuê mượn, ủy quyền sử dụng) sẽ bị phạt tiền và thu hồi nhà. ​
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.
Theo dự thảo, đối với nhà ở công vụ được cho thuê, Bộ Xây dựng đề xuất nếu người được cho thuê không sử dụng nhà vào mục đích để ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt cho bản thân và các thành viên trong gia đình trong thời gian thuê; không trả lại nhà ở công vụ cho Nhà nước khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà theo quy định sẽ phạt 50 – 60 triệu đồng và sẽ bị thu hồi.
Ngoài ra, những đối tượng được sử dụng nhà ở công vụ tự ý cải tạo, sửa chữa, phá dỡ nhà ở công vụ cũng sẽ bị phạt tiền theo quy định. Người vi phạm cũng buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu hoặc buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.
Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề xuất người được quyền sử dụng nhà ở xã hội mà bán, cho thuê lại, cho mượn nhà trong thời gian thuê, thuê mua hoặc bán lại nhà không đúng quy định sẽ bị phạt từ 50 – 60 triệu đồng và cũng bị thu hồi...
Nguồn: VTV
Thắng Quang (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.