CafeLand - Sau thời gian giãn cách xã hội, thị trường bất động sản Quảng Ninh trở lại bằng một loạt dự án nhà ở, lưu trú cao cấp, nhưng giao dịch thị trường khá trầm lắng khi Hạ Long vắng bóng du khách và cả nhà đầu tư.

Đầu tiên là sự trở lại của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở TP. Hạ Long – Trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Một số dự án nổi bật ở khu vực này là những dự án tổ hợp nhà phố, liền kề, biệt thự view biển.

Tuy nhiên, các sản phẩm trở lại thị trường lần này được phát triển từ các dự án đã hoàn thành trước đó hoặc chào bán tiếp. Đa số các dự án nơi đây của các nhà đầu tư quen thuộc với Quảng Ninh từ nhiều năm nay như BIM Group, Sun Group,...

Cụ thể, chủ đầu tư Sun Group có dự án Sun Grand City Feria Hạ Long nằm ở Phường Bãi Cháy, gồm 500 căn biệt thự, được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, với giá bán từ 12,2 – 29 tỷ đồng/căn. Hiện dự án đang khởi công giai đoạn 2 và kết nối hầu hết các tiện ích được chủ đầu tư Sun Group xây dựng trước đó như Sun World, Sun Plaza, quảng trường Sun Carnival,...

Cũng nằm ở phường Bãi Cháy, dự án Beverly Hills Hạ Long của Công ty TNHH Đức Dương làm chủ đầu tư, diện tích dự án 10,8ha. Dự án này bao gồm 138 biệt thự cao cấp, 160 căn hộ khách sạn và 92 căn hộ chung cư cao cấp, có giá từ 1,4 tỷ đồng/căn.

BIM Group cũng góp mặt với 2 dự án biệt thự, shophouse liền kề nằm trong khu đô thị Hạ Long Marina là Harbor Bay Hạ Long và Grand Bay Hạ Long có giá lần lượt là 35 triệu đồng/m2 và 4,9 tỷ đồng/lô.

Ngoài TP.Hạ Long, huyện Vân Đồn thời điểm này cũng trở lại thị trường bằng sự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, nằm ở nằm ở xã Hạ Long. Đây là dự án nghỉ dưỡng được đầu tư kỹ lưỡng CEO Group gồm 192 căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự với giá từ 6 – 17 tỷ đồng/căn.

Bên cạnh đó, các thành phố trực thuộc tỉnh này như Uông Bí đang Cẩm Phả cũng đang triển khai các dự án khu đô thị mới hoặc phân lô đất nền giáp biển. Tuy được quảng cáo khá rầm rộ nhưng lượng giao dịch ở các dự án ở Quảng Ninh thời điểm này khá thấp.

Các dự án Hạ Long, Quảng Ninh từng thu hút nhiều khách đầu tư

Trao đổi với CafeLand, ông D.T.K, giám đốc kinh doanh của một sàn lớn ở Hà Nội, trước từng phân phối mạnh các dự án ở Hạ Long thở dài vì tiến độ bán “đều chậm lắm”, kể cả dự án của các nhà đầu tư lớn như Sun Group, BIM Group,...

Lý do mà giám đốc kinh doanh này đưa ra là do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 đến toàn bộ nền kinh tế, khách không có nhu cầu mua đầu tư.

Ông Mai Việt Vĩnh, Giám đốc công ty Địa ốc Mai Việt cho biết: “Sản phẩm chúng tôi đang phân phối ở phân khúc cao cấp nên khách cũng sợ xuống tiền hơn, nhất là khi dòng tiền không ổn khi có dịch”.

Hiện tại, Công ty địa ốc Mai Việt đang phân phối 9 dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Quảng Ninh, bao gồm Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn,... Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại của nhà đầu tư khi lượng khách du lịch đến đây giảm nên lượng giao dịch cũng bị giảm đi một nửa. “Ví dụ, trước bán được 10, còn bây giờ chỉ được 5”, ông Vĩnh thẳng thắn chia sẻ.

Tuy thế, ông Vĩnh vẫn rất lạc quan về bất động sản Quảng Ninh khi nhận định “Tiềm năng Quảng Ninh vẫn lớn vì hạ tầng đồng bộ vẫn đang triển khai. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh rất hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển”.

Vừa mới đây, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) khảo sát. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, địa phương này đứng ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này thông qua các tiêu chí như tính minh bạch, tiếp cận đất đai, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp,.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.