CafeLand - Theo báo cáo của The Epoch Times, mặc dù Trung Quốc đang gặp bất ổn về kinh tế và thị trường bất động sản đang chững lại, nhưng các nhà đầu tư nước này đang tích cực đầu tư ra nước ngoài.

Houston - thị trường mới nổi thu hút nhà đầu tư Trung Quốc

Thời gian gần đây, sự sụt giảm mạnh về lợi nhuận đã khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình và đầu tư ra nước ngoài như là nơi trú ẩn an toàn của họ để giảm thiểu rủi ro. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản New York.

Theo David Friedman, chủ tịch của Wealth-X, cho rằng "Người giàu Trung Quốc sẽ tiếp tục tồn tại dưới bóng ngày càng tăng của các tổ chức chống lại các cuộc thanh trừng tham nhũng, họ sẽ ngừng lại việc mua bất động sản cao cấp thị trường trong nước, nhưng sẽ tiếp tục phô trương sự giàu có của mình tại các thị trường mới nổi khác như Houston hay Texas.

Với lượng giao dịch với mức giá nhà bình quân là 830,000USD gia tăng mạnh ở Mỹ đã thu hút nhiều nhà đầu tư Trung Quốc hơn. Việc mua lại nhà ở mức giá từ 2,000-3,000USD mỗi foot vuông (1 foot vuông = 0,09 mét vuông) cho thấy sự xuất hiện của các nhà đầu tư trung lưu Trung Quốc ở Mỹ, trong đó bao gồm cả sinh viên.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia đồng ý rằng Trung Quốc đầu tư ở nước ngoài sẽ tiếp tục ở cùng một tốc độ.

Một nghiên cứu của Credit Suisse gần đây khẳng định rằng nhu cầu của Trung Quốc đối với tài sản toàn cầu có thể giảm tới 30% trong năm nay do bất ổn kinh tế trong thị trường bất động sản.

Vấn đề cơ bản là điểm yếu trong nền kinh tế Trung Quốc. Nguồn vốn bị thắt chặt bởi các điều kiện tín dụng, điều đó làm giảm tốc độ tăng trưởng thu nhập, sự giàu có và sức mua của người dân Trung Quốc.

TH (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.