Giới nhà giàu ở Nga vẫn tiếp tục đổ tiền vào bất động sản ở châu Âu. Trong năm 2010, dòng tiền chảy từ Nga sang châu Âu đã lên đến 31,2 tỉ USD.
Ngoài ra, theo nghiên cứu của UBS và Campden Media, chỉ 12% người Nga giàu có (tài sản trên 50 triệu USD) giữ tiền mặt bằng đồng rúp. Năm 2009, chỉ 40% người Nga muốn gửi tiền của mình vào các ngân hàng Nga hoặc cổ phiếu Nga.
Nhà giàu Nga tích cực mua bất động sản châu Âu
Yuri Milner - giám đốc và nhà sáng lập Quỹ Đầu tư DST - đã tậu dinh cơ ở California giá 300 triệu USD . Ảnh: Viralmag
Trong những năm gần đây, các doanh nhân Nga tích cực đầu tư vào cổ phiếu ở Anh và Thụy Sĩ. Cách đây 2 năm, Cyprus từng là một trong những nơi thu hút vốn đầu tư và tiền gửi nhất nhưng nay đã mất đi sự hấp dẫn đối với người Nga.
9 trong số 10 doanh nhân Nga được hỏi ý kiến đã tuyên bố rằng họ thích đầu tư tiền cá nhân vào bất động sản nước ngoài hơn. Cách đây 3 năm, chỉ 1/3 số doanh nhân có câu trả lời như vậy.
Ông Dominic Samuelson, một nhà nghiên cứu của Campden Media, nhận định: “Bất động sản hóa ra là lĩnh vực đầu tư an toàn nhất đối với mọi người”.
Theo lời ông này, trong năm 2011, hướng đầu tư phổ biến nhất trong giới nhà giàu Nga là Sardinia, London (Anh) và miền Nam nước Pháp. Tuy nhiên nhiên, cũng đã có ngoại lệ, đó là cách đây mấy tháng, ông Yuri Milner - giám đốc và nhà sáng lập Quỹ Đầu tư DST - đã mua một dinh cơ ở California (Mỹ) với giá 300 triệu USD.
Theo Kim Hồng (Người lao động/Gazeta)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0