Nhan nhản những quán trà đá, hàng rau quả, thu mua đồng nát... mọc lên trên những biệt thự giá trị hàng tỷ đồng.

“Đuổi thì đi thiếu gì biệt thự”

Lòng vòng trong những khu đô thị mới (KĐTM) Mỹ Đình, Văn Phú, Văn Khê, làng Việt kiều Châu Âu… chen trong những ngôi biệt thự giá trị hàng tỷ đồng bỏ hoang lan đầy cỏ dại là lô xô những hàng những quán được thuê, mượn hoặc tự do xí phần.

Hầu hết những hàng quán được dựng lên trên nền những ngôi biệt thự này cũng chỉ tạm bợ. Lố nhố với những bảng hiệu được đặt ngay ngoài mặt tiền nhưng cũng phần nào xua đi không khí ảm đạm của những KĐTM được mệnh danh là “đô thị ma”.

Nhan nhản những biệt thự tiền tỷ cho thuê

Chỉ với vài chiếc bàn, mấy bộ ghế nhựa bà Nguyễn Thị Vân (Hưng Yên) đã ngồi bán trà đá tại KĐTM Mỹ Đình được gần 2 năm. Bà cho biết: “Thấy nhà để không có thấy ai ở đâu nên tôi dựng quán lên ra đây bán hàng kiếm thêm thu nhập. Mà kể cũng lạ từ ngày tôi bán hàng ở đây cũng chưa gặp chủ nhà đến thăm nhà bao giờ mà hỏi mượn hay thuê”.

Nói thêm chuyện có ngày chủ nhà đến đuổi thì tính sao bà vừa cười vừa bảo: “Có đến đuổi thì tôi đi ở đây thiếu gì biệt thự”.

Nhẩm tính giá trị của mỗi căn biệt thự thời nóng sốt với mỗi m2 lên đến 80 – 90 triệu đồng không ai có thể nghĩ đến viễn cảnh cả biệt thự 25 – 40 tỷ đồng nay “tốt phước” thì được mở hàng bún, phở, trà đá không thì cũng bỏ hoang đội mưa đội gió.

Mua tiền tỷ thu nhặt từng đồng

Đã từng “kiếm đậm” với một số suất tại các chung cư, khu đô thị nhưng đến nay anh Hoàng Q đang đau đầu với quả đắng mang tên biệt thự. Anh Q cho biết: “Biệt thự mỗi lần qua tay cũng đội lên đến cả tỷ đồng nên bây giờ cũng không thể hạ giá thấp đi được. Chỉ còn cách cho thuê hoặc bỏ đấy”.

“Biệt thự cho thuê được cũng phải có vị trí mặt tiền tốt. Đúng là thảm cảnh mua thì bỏ tiền tỷ giờ lại phải nhặt từng đồng” – Anh Q nói.

Giá thuê mặt bằng tại các biệt thự này dao động khoảng từ 5 - 10 triệu đồng

Ngay trong KĐT Văn Phú, nhiều biệt thự có vị trí đẹp cũng được thuê lại. Nhìn vào ngôi biệt thự chị Hằng đang thuê đã hoàn thiện phía ngoài nhưng bên trong chỉ là tường thô thậm chí nền cũng chưa được xây trát.

“Thuê lại biệt thự ở đây vừa để ở cũng ở mặt đường nên gia đình mở hàng bán rau quả. Được cái giá cũng không đắt đỏ gì. Nhưng để ở được, gia đình cũng phải dọn dẹp lắp đặt không ít vì nhà ở đây hầu như chỉ hoàn toàn xây thô thôi ” – Chị Hằng cho hay.

Theo khảo sát giá thuê mặt bằng tại các biệt thự này giao động khoảng từ 5 - 10 triệu đồng tùy vị trí từng khu.

Có ý định thuê lại biệt thự để kinh doanh anh Trần Văn Hùng (Từ Liêm) chia sẻ: "Tôi có ý định thuê lại để mở quán bia trong dịp hè này cũng tìm hiểu qua các KĐT, giá thành đi xem rồi chọn chỗ nhưng đến giờ vẫn không liên hệ được với chủ nhà".

Hồng Khanh (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.